.

Bắt đối tượng truy nã sau 2 năm lẩn trốn

Thứ Bảy, 24/09/2016, 18:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 24-9, đối tượng Nguyễn Văn Bảy (SN 1970), trú ở phường Hải Đình, TP. Đồng Hới do Cơ quan Thi hành án hình sự Công an Quảng Bình ra quyết định truy nã toàn quốc, đã được Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh di lý từ Đắk Lắk về thụ án. Đây là một trong số các đối tượng tham gia lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại địa bàn tỉnh với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Bảy.
Đối tượng Nguyễn Văn Bảy.

Thượng tá Bùi Văn Núi, Phó trưởng Phòng PC52, Công an tỉnh cho biết, sau quá trình trinh sát, vào ngày 21-9, tổ công tác thuộc Ban chuyên án mang bí số 716L do Phòng PC52, Công an tỉnh xác lập phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk thực hiện lệnh bắt Nguyễn Văn Bảy khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, kết thúc khoảng thời gian 2 năm trời ròng rã theo dõi, lần tìm dấu vết của đối tượng lẩn trốn ở nhiều tỉnh, thành.

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 3 đến tháng 6-2011, Nguyễn Văn Bảy đã tham gia cùng với vợ là Dương Thị Thúy Hà, chiếm đoạt số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Với hành vi này, Tòa án nhân dân Tối cao Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bảy 11 năm tù và trong thời hạn tạm hoãn thi hành án tại địa phương thì Bảy đã bỏ trốn.

Trong vụ án này, riêng Dương Thị Thúy Hà đã chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay tiền, với hình thức lấy được tiền của người vay sau trả lãi cao cho người mà Hà đã vay trước. Với hình thức đó, từ tháng 12-2010 đến tháng 6-2011, Hà đã chiếm đoạt của 9 người, với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng và đã bị kết án 30 năm tù về "Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo lời khai của đối tượng thì để che giấu tung tích của mình, y đã dùng CMND của người khác để đi lại và thường chọn những khu vực giáp rừng để dễ lẩn trốn, ít người nhận biết, đặc biệt là y cắt đứt mọi liên lạc với người thân ở quê. Nhiều lần các trinh sát lần theo những dấu vết, xác định tung tích của đối tượng nhưng không thành công vì y thường xuyên di chuyển và hết sức cảnh giác.

Trần Tuấn