.

Bắt 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản

Thứ Tư, 07/09/2016, 10:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 6-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Quốc Tuấn (19 tuổi, trú xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy) và Võ Văn Hùng (18 tuổi, trú thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản".

Ảnh: Tuấn (bên phải ảnh) và Hùng tại cơ quan điều tra.
Tuấn (bên phải ảnh) và Hùng tại Cơ quan điều tra.

Theo điều tra, khoảng 22 giờ ngày 5-9, Tuấn và Hùng chạy xe máy dọc Quốc lộ 1A đến xã Trung Trạch thì gặp anh Vũ Anh Tuấn (26 tuổi, trú xã Phúc Trạch) đang chạy xe máy ngược chiều chở chị Nguyễn Thị Vy (24 tuổi, ở cùng xã). Tuấn liền lái xe áp sát để Hùng ngồi sau, giật lấy túi xách của chị Vy (bên trong có một điện thoại iPhone và hơn 300 ngàn đồng) rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Sau hơn 1 giờ gây án, cả 2 quay lại thị trấn Hoàn Lão để tiếp tục tìm người đi đường sơ hở. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, Tuấn và Hùng gặp chị Nguyễn Thị Bình (44 tuổi, trú xã Trung Trạch) đang chạy xe máy một mình. Cả 2 liền áp sát để Hùng giật túi xách treo ở tay lái xe máy nhưng chị Bình kịp giằng lại được. Nạn nhân sau đó ngã xuống đường bị thương nhưng vẫn tri hô mọi người nên Tuấn và Hùng bỏ chạy.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bố Trạch đã nhanh chóng vào cuộc, truy tìm 2 tên cướp. Đến ngày 6-9, Tuấn và Hùng đã bị bắt giữ cùng toàn bộ tang vật.

Tại Cơ quan điều tra, Tuấn và Hùng khai nhận đã từng thực hiện 4 vụ cướp giật ở địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh, huyện Bố Trạch lấy đi một số tài sản, tiền bạc của nạn nhân để tiêu xài.

P.V