.

Xử lý 53 lượt tàu cá vi phạm với số tiền phạt gần 380 triệu đồng

Thứ Ba, 28/06/2016, 10:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-6, tin từ Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho biết, thời gian qua với sự vào cuộc của các ban, ngành chức năng và các địa phương trong công tác thanh tra, kiểm tra nên tình hình vi phạm về bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã từng bước được hạn chế.

Tuy nhiên, gần đây có nhiều tàu giã cào của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi, tàu lặn của ngư dân Hà Tĩnh, Bình Thuận khai thác thủy sản trái phép tại vùng biển ven bờ của tỉnh ta, đồng thời một số tàu cá của ngư dân xã Quang Phú, Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) sử dụng xung điện để khai thác làm suy giảm nguồn lợi thủy sản, gây mất an ninh trật tự trên biển.

Lực lượng chức năng xử lý các tàu giã cào trên biển.
Lực lượng chức năng xử lý các tàu giã cào trên biển.

Trước tình hình đó, từ đầu năm đến nay, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã chủ trì, phối hợp với UBND các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, TP. Đồng Hới và lực lượng Bộ đội Biên phòng tổ chức 13 cuộc thanh tra, kiểm tra phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 53 lượt tàu cá, thu phạt 378.600.000 đồng, tịch thu 7 bộ kích điện.

Các lỗi vi phạm chủ yếu của tàu cá bao gồm: không có bằng, chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng, thuyền viên tàu cá; trang bị không đầy đủ thiết bị cứu sinh; tàng  trữ, sử dụng công cụ kích điện để khai thác  thủy sản; khai thác  thủy sản sai tuyến...

Minh Văn