.

Khởi tố vụ án đánh bạc hàng trăm tỷ đồng

Thứ Ba, 28/06/2016, 10:39 [GMT+7]
(QBĐT) - Liên quan đến đường dây đánh bạc hàng trăm tỷ đồng, ngày 27-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
 
Bước đầu, 2 đối tượng bị khởi tố là Bùi Văn Thái (SN 1986, trú phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới); Nguyễn Thanh Xuân (SN 1986, trú phường Nam Lý, TP. Đồng Hới).
 
Trước đó, vào ngày 21-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã đồng loạt ra quân bắt khẩn cấp 12 đối tượng và sau đó một ngày đã bắt thêm một đối tượng trong đường dây này.
 
Qua kết quả đấu tranh ban đầu, đối tượng cầm đầu là Bùi Văn Thái đã nhận trang website: mb88ag.com là một trang mạng cá độ bóng đá quốc tế từ một số đối tượng ở TP. Hồ Chí Minh, sau đó chia thành nhiều tài khoản khác nhau giao cho các đối tượng quản lý và sử dụng. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 5-2016 đến tháng 6-2016, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet, với số tiền khoảng 310 tỷ đồng.
 
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ 13 đối tượng trong đường dây đánh bạc này để tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
D.C.H