.

Tung tin bịa đặt trên Facebook, bị xử phạt 10 triệu đồng

Thứ Năm, 10/03/2016, 09:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-3, Phòng PA83, Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Đức Thành (SN 1992, trú tại phường Hải Đình, TP Đồng Hới), số tiền 10 triệu đồng vì có hành vi vi phạm là tung tin bịa đặt trên Facebook cá nhân.

Theo đó, trong những ngày đầu tháng 1-2016, ngư dân Bình Định, Quảng Bình đã trúng đậm mẻ cá bè xước nên cập bến cảng Gianh và được thương lái thu mua, vận chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh để tiêu thụ.

Ngày 8-1, Nguyễn Đức Thành đã dùng Facebook của mình đăng tải nội dung: ai ăn cá bè xước thì ăn luôn Trung Quốc bỏ thuốc độc với 9 hình ảnh minh họa chụp cảnh ngư dân đang đánh bắt cá bè xước trên biển. Hành vi này đã gây ra sự hoang mang lo lắng cho người dân, ảnh hưởng đến việc đánh bắt, khai thác thủy hải sản của ngư dân cũng như việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương trên địa bàn.

Trước sự việc này, Phòng An ninh văn hóa tư tưởng, Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và đấu tranh làm rõ Nguyễn Đức Thành là người đã bịa đặt thông tin trên để đăng tải.

Quang Văn
(Công an tỉnh Quảng Bình)