.

Nhóm côn đồ giết giám đốc doanh nghiệp lãnh án

Thứ Tư, 02/03/2016, 16:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 2-3, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lê Đức Điền (SN 1986), Hồ Văn Nhuận (SN 1990), Lê Hữu Niệm (SN 1986) cùng trú tại thôn Nộm Bớc, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy về tội “Giết người” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Các bị cáo trước vành móng ngựa
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 6-6-2015, sau khi uống bia rượu xong, Điền, Nhuận, Niệm cùng một số thanh niên khác đã vào Công ty Sen Hồng 1, do ông H.Đ.M làm giám đốc xin tiền để uống bia. Khi ông M không cho tiền, Điền đe dọa sẽ phá xe và chặn xe khi xuất quặng. Sau đó, ông M đuổi Điền về, nhưng do Nhuận, Niệm kích động, nên Điền cùng đồng bọn đã quay lại dùng tay và que gỗ đánh vào lưng và gáy ông M.

Ông M sau đó được người nhà đưa vào giường nằm. Tuy nhiên, sau đó thấy ông M co giật, sùi bọt mép nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường.

Tại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm giám định Y khoa-Pháp y tỉnh, nguyên nhân cái chết của ông M là “tụ máu ngoài màng cứng vùng đỉnh chẩm-chảy máu nhu mô não vùng chẩm và tụt, kẹt hành nhân tiểu não”.

Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét đầy đủ các chứng cứ, lời khai và các tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Vì vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Lê Đức Điền 14 năm tù giam về tội “Giết người”, 15 tháng tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”; Hồ Văn Nhuận, 15 năm tù giam về tội “Giết người”, 12 tháng tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”; Lê Hữu Niệm 10 năm tù giam về tội “Giết người”, 12 tháng tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Về trách nhiệm dân sự buộc các bị cáo phải bồi thường 180 triệu đồng cho gia đình bị hại, được khấu trừ 165 triệu đồng đã bồi thường trước đó.

Ngọc Hải