.

Liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản và xe máy ở Lệ Thủy

Thứ Tư, 16/03/2016, 10:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo thống kê sơ bộ của Công an huyện Lệ Thủy (những vụ được trình báo), từ sau Tết Nguyên đán Bính Thân đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 9 vụ trộm tài sản và xe máy, chiếm 30% tổng số vụ phạm pháp hình sự.

Trong đó, trộm tài sản như tiền, vàng, máy tính xách tay, điện thoại di động 6 vụ, tổng thiệt hại ước tính gần 160 triệu đồng xảy ra ở các xã: Ngư Thủy Bắc, Hồng Thủy, Cam Thủy, Hoa Thủy, Hưng Thủy và Sơn Thủy mỗi nơi một vụ. Trộm mô tô xe máy xảy ra 4 vụ tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh 2 vụ, thị trấn Kiến Giang và xã Tân Thủy mỗi nơi một vụ. Công an huyện đã điều tra, làm rõ 2 vụ trộm tài sản xảy ra tại Hồng Thủy và Cam Thủy, thu hồi tang vật trị giá khoảng 130 triệu đồng; xác lập chuyên án để đấu tranh, truy xét các đối tượng.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng trộm cắp nhà dân chủ yếu là người thân, người quen biết trong gia đình, nên hiểu rất rõ và biết quy luật sinh hoạt của chủ nhà, thậm chí là con cái lấy cắp của cha mẹ. Điển hình là vụ mất trộm ở nhà anh Ngô Hữu Tiễn ở thôn Đàng Lộc 2 xã Cam Thủy.

Vào khoảng 20 giờ tức 8 giờ tối ngày 16-2-2016, kẻ gian đột nhập qua đường cửa sổ vào nhà lấy đi một túi xách, bên trong có khoảng 60 triệu đồng. Sau hơn một ngày điều tra, Công an huyện đã làm rõ đối tượng trộm không ai khác mà chính là Ngô Hữu Xuyên, con trai của chủ nhà.

Riêng về trộm xe máy, trong số 4 vụ đã xảy ra, điển hình là vụ trộm ở nhà anh Mai Phúc Lợi, tổ dân phố 1, thị trấn Kiến Giang. Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 1-3-2016, lúc cả nhà anh Lợi đang ngủ say, kẻ gian đã cạy cửa cổng chính lấy đi 2 chiếc xe máy dựng trong sân (1 xe hiệu AIBLADE và một chiếc hiệu SIRIUS). Qua khám xét hiện trường, các điều tra viên xác định kẻ trộm dùng kìm cộng lực, vam để cắt, phá khóa cửa chính vào sân mà không để lại dấu vết, với nghi vấn đây là vụ trộm có sự liên kết với băng trộm xe máy liên tỉnh.

Trước tình hình trộm cắp ngày càng tăng và diễn biến phức tạp, tinh vi, Công an Lệ Thủy đã xác lập chuyên án trộm cắp tài sản; phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để tiến hành điều tra, triệt phá nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Tấn Phước
(Đài TT-TH Lệ Thủy)