.

CS113 Công an thị xã Ba Đồn: Phản ứng nhanh góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn

Thứ Tư, 23/03/2016, 15:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau gần 2 tháng thành lập Đội Cảnh sát trật tự-cơ động (gọi tắt là CS113) Công an TX. Ba Đồn đã phát huy được tính hiệu quả và đáp ứng yêu cầu thực tế trong đấu tranh, ngăn ngừa và trấn áp mạnh đối với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác và góp phần bảo đảm tốt ANTT tại địa bàn cơ sở, đã được quần chúng nhân dân ghi nhận, tin tưởng.

Nhiều vụ việc nhờ sự có mặt kịp thời của lực lượng CS113 đã góp phần ngăn chặn hậu quả xấu xảy ra, điển hình như vụ việc gây rối tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình “Khi gọi đến yêu cầu sự giúp đỡ, hỗ trợ và chỉ chưa đầy 5 phút sau khi thấy bóng dáng của lực lượng CS113 nhóm thanh niên côn đồ, hung hãn đang gây rối, mất trật tự tại khoa khám bệnh đã tự động giải tán.

Nhờ có lực lượng này mà những người dân, nhất là những người làm công tác bảo vệ như chúng tôi thấy yên tâm hơn, bởi khi có vụ việc gì yêu cầu giúp đỡ thì trong thời gian rất ngắn các anh đã có mặt”, anh Trần Văn Dũng-nhân viên bảo vệ Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình chia sẻ.

Lực lượng phản ứng nhanh (CS113) Công an TX Ba Đồn sẵn sàng xuất quân làm nhiệm vụ.
Lực lượng phản ứng nhanh (CS113) Công an TX Ba Đồn sẵn sàng xuất quân làm nhiệm vụ.

Đây chỉ là một trong số hàng chục vụ việc mà lực lượng CS113 Công an TX. Ba Đồn đã kịp thời tham gia phản ứng nhanh, trấn áp các đối tượng phạm tội, giải quyết ổn định tình hình ANTT và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật sẽ diễn ra.

Ông Trần Bình Long, TDP 6, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn cho biết: Sự có mặt của lực lượng phản ứng nhanh đã góp phần bảo đảm tình hình ANTTT trên địa bàn thị xã Ba Đồn nói chung và 6 phường thuộc thị xã Ba Đồn nói riêng. Với việc phản ứng nhanh của lực lượng CS113, giải quyết công việc hợp lý, hợp tình và trấn áp mạnh đối với các đối tượng phạm tội; đặc biệt với việc thường xuyên tuần tra, kiểm soát đã góp phần ngăn chặn tình trạng đua xe, đánh võng và tụ tập, gây rối trật tự công cộng xảy ra trên địa bàn.

Thượng úy Trần Các, Đội phó CS113 Công an TX. Ba Đồn cho biết: Với số máy dễ nhớ (0523.513113), bất cứ người dân nào khi phát hiện thấy những thông tin liên quan về ANTT hoặc có yêu cầu giúp đỡ thì hãy gọi vào số máy này, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận và xử lý 24/24h. Đối với mỗi vụ việc, trường hợp và tùy theo khoảng cách mà lực lượng phản ứng nhanh có thể xử lý, thông thường chỉ sau 5 phút là chúng tôi có mặt ngay tại hiện trường.

Trần Tuấn