.

Công an huyện Tuyên Hóa: Triệt phá vụ trộm tiền và vàng

Thứ Sáu, 18/03/2016, 15:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-3, tin từ Công an huyện Tuyên Hóa cho biết, đơn vị vừa triệt phá vụ án phá két sắt lấy trộm tiền và vàng xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, vào ngày 2-3, Công an huyện Tuyên Hóa nhận được tin báo của ông Trần Văn Đối (SN 1960, ở thôn Uyên Phong, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa), với nội dung: vào khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, gia đình ông Đối phát hiện kẻ gian đột nhập vào nhà phá két sắt và lấy trộm 54 triệu đồng tiền mặt; 9,5 chỉ vàng 9999. Tổng tài sản thiệt hại ước tính khoảng 90 triệu đồng.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn và đặc biệt là trước thời điểm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp... nên Công an huyện Tuyên Hoá đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho xác lập chuyên án để đấu tranh.

Đến ngày 11-3, chuyên án được thành lập (mang bí số 316T). Trong quá trình đấu tranh chuyên án đã huy động rất nhiều lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Và trong một khoảng thời gian ngắn, Công an huyện đã phá thành công chuyên án 316T, bắt giữ đối tượng Trần Ngọc Lương (SN 1998, ở thôn Cây Thị, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch), thu giữ vật chứng 6,5 chỉ vàng 9999 và 5 triệu đồng tiền mặt. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra...

Với thành tích này, Công an huyện đã được Công an tỉnh thưởng nóng, đồng thời đơn vị đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hoá tặng giấy khen đột xuất cho 7 cá nhân.

Văn Minh