.

Bắt đối tượng gây ra 6 vụ cướp giật tài sản

Thứ Ba, 01/03/2016, 07:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-2, Công an TP Đồng Hới cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đồng Hới vừa tống đạt lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Văn Bình (SN 1986, quê ở huyện Thanh Chương, Nghệ An, tạm trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới) về hành vi "cướp giật tài sản".

 

Công an TP Đồng Hới thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Bình.
Công an TP Đồng Hới thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Bình.

Trước đó, vào 19 giờ ngày 27-2, ngay sau khi nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Hải Yến (trú ở xã Thuận Đức, TP Đồng Hới), khi chị đi xe máy trên đường Trần Quang Khải theo hướng Đông-Tây, đến đoạn gần cầu Công Viên (thuộc tổ dân phố 10, phường Đồng Phú) thì bị một đối tượng đi xe máy từ phía sau áp sát và cướp giật chiếc túi xách mà chị Yến mang bên người, với tài sản bên trong khoảng 40 triệu đồng.

Tiến hành điều tra, truy xét nóng, các trinh sát hình sự Công an TP Đồng Hới đã nhanh chóng làm rõ được đối tượng gây án là Phạm Văn Bình.

Tiếp tục điều tra mở rộng án, đối tượng Bình khai nhận trước đó đã thực hiện 5 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn TP Đồng Hới.

Cũng theo thông tin từ cơ quan Công an, thì Phạm Văn Bình đã từng có 1 tiền án, tuy nhiên chỉ trong một thời gian ngắn đối tượng liên tiếp thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường.

Với thủ đoạn hoạt động manh động, liều lĩnh hành vi phạm tội của Phạm Văn Bình đã gây tâm lý hoang mang đối với nhiều người đi đường, nhất là những phụ nữ điều khiển mô tô, xe máy ở những quảng đường vắng người qua lại.

Hiện, Công an TP Đồng Hới đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng này. 

Trần Tuấn