.

Bắt đối tượng dùng mìn dọa giết giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng

Thứ Tư, 16/03/2016, 17:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Mai Xuân Nam (SN 1991, trú thôn Xuân Tiến, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi dùng mìn đe dọa giết người.

Mìn tự chế và giấy có ghi lời đe dọa ông Lợi.
Mìn tự chế và giấy có ghi lời đe dọa ông Lợi.

Trước đó, vào sáng 3-2, một người láng giềng và anh trai của ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (phường Hải Đình, TP Đồng Hới) phát hiện 2 quả mìn và nhiều mẫu giấy đe dọa nổ mìn giết ông Lợi và gia đình ông Lợi đặt trước cửa nhà mình. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và truy tìm đối tượng.

Từ thu thập chứng cứ ở hiện trường, cùng với lời khai của người bị đe dọa, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã truy tìm được đối tượng gây ra vụ việc là Mai Xuân Nam, chủ nhà hàng Phương Nam, đóng trên địa bàn khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng.

Được biết, trước đó, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã đầu tư xây dựng nhà hàng Sơn Đoòng gần 1.000 chỗ ngồi. Với hệ thống phòng ăn trang bị máy điều hòa nhiệt độ, không gian thoáng mát, phong cách phục vụ và chất lượng bữa ăn tốt nên nhà hàng Sơn Đoòng đã thu hút rất nhiều khách du lịch.

Do đó, một số nhà hàng trên địa bàn đã có hành vi cạnh tranh không lành mạnh như: điện thoại đe dọa cán bộ của Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, chặn đánh các tài xế đưa khách đến nhà hàng Sơn Đoòng…

Ngọc Hải-Công Hợp