.
Ký sự pháp đình:

Khi nỗi đau chồng chéo những nỗi đau…

Thứ Sáu, 20/11/2015, 10:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Ai đó đã từng nói rằng, bi kịch lớn nhất cuộc đời của người phụ nữ chính là trao thân gửi phận cho người đàn ông không xứng đáng. Để rồi, họ tận tụy hy sinh suốt cả cuộc đời, phôi pha cả tuổi thanh xuân, ước mơ, hoài bão vì chồng, vì con, nhưng rốt cuộc nhận về chỉ là những trận đòn roi, mắng chửi, thậm chí đau đớn hơn, vì chồng họ còn mất đi người thân yêu trong gia đình mình.

Chị Thương cũng đang sống trong chuỗi đau thương đó của cuộc đời mình, khi chồng chị-một ông bố ba con-không chỉ cờ bạc, rượu chè, mà còn nhẫn tâm cướp đi mạng sống của người em trai chị hết mực yêu thương. Người mất thì đã mất rồi, kẻ thù ác đã phải đền tội xứng đáng, chỉ còn nỗi đau nhức nhối trong lòng chị là không biết bao giờ mới nguôi ngoai.

 

Anh Cảm, chồng chị Thương, chỉ mới ngoài 40 tuổi nhưng cũng đã có “thâm niên” lâu năm cờ bạc. Học chỉ đến lớp 3 rồi ở nhà làm ruộng, xây dựng gia đình, cờ bạc như đã ngấm sâu vào máu, không thể bỏ trong con người anh Cảm.

Một ngày cuối tháng 9 năm 2014, anh Cảm đến quán bán hàng tạp hóa trong thôn uống nước thì gặp anh An, là em trai của chị Thương, đi xe máy đến.

Nhìn thấy anh Cảm, anh An buông lời trách móc về tội hay cờ bạc và khuyên can nên về nhà với vợ con. Hai bên lời qua tiếng lại, anh Cảm bức xúc liền lấy ghế đánh vào người anh An. Anh An liền lấy 2 viên gạch 6 lỗ ném anh Cảm, viên đầu tiên anh Cảm tránh được, nhưng viên thứ hai thì bị trúng vào mặt.

Tức giận, anh Cảm chạy xe máy về nhà lấy dao bầu và chạy ngược ra quán tạp hóa. Anh An thấy Cảm mang dao đến liền cầm 2 viên gạch 6 lỗ đứng trước quán. Anh Cảm xông tới đâm liên tiếp 2 nhát, từ trước ra sau vào vùng cổ của anh An, khiến anh này loạng choạng đi vào bên trong quán và bất tỉnh.

Lúc này, anh Tâm, em trai của anh An, nghe tin anh mình đánh nhau với anh Cảm ở quán tạp hóa liền chạy đến. Khi đến nơi, thấy anh trai bị đâm chảy máu nhiều, anh Tâm chạy vào nhà bên cạnh lấy chiếc cuốc để ở chuồng bò, dùng cuốc đánh một nhát vào trán của anh Cảm. Anh An mặc dù sau đó được đưa đến Trạm Y tế xã cấp cứu nhưng vết thương quá nặng, đã tử vong.

Theo kết luận của giám định pháp y, anh An bị đứt động mạch, tĩnh mạch cảnh chung bên phải, nguyên nhân tử vong là vì suy tuần hoàn do mất máu cấp. Riêng anh Cảm cũng bị thương cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện và Bệnh viên Trung ương Huế. Sau khi ra viện, Cảm đã đến cơ quan công an đầu thú.

Phiên tòa xét xử hôm đó nặng trĩu những nỗi đau, và cũng không khó để nhận thấy sự khắc khổ, chịu đựng, tê tái trên khuôn mặt của chị Thương. Vừa mất em trai, chồng lại mắc vào vòng lao lý, trước mất mát quá lớn của gia đình, và cả gánh nặng đè lên đôi vai gầy, chị câm lặng như hóa đá. Khi tòa tuyên án anh Cảm với mức án 18 năm tù, cùng số tiền bồi thường gần 100 triệu đồng, những giọt nước mắt mới được tuôn rơi nghẹn ứ.

Giờ đây, với nỗi đau mà chồng đã gây ra, chị sẽ phải đối diện như thế nào với chính gia đình mình, sẽ phải gắng gượng ra sao để nuôi dạy 3 con thơ nên người. Và hơn thế nữa, hai đứa cháu của chị không có bố sẽ sống ra sao đây... Từng câu hỏi đang gào xé tâm can của người đàn bà đáng thương, đơn độc.

Nếu như lúc đó, cả hai người đàn ông biết kiềm chế, kìm hãm cơn nóng giận và sâu xa hơn giá như anh Cảm đoạn tuyệt với trò đỏ đen, thì có lẽ sẽ không có những giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt hai người vợ và cả năm đứa con thơ...

Quảng Hạ

----------------------------------------------

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi