.

8 năm tù cho người đàn bà mua bán trái phép chất ma túy

Thứ Năm, 26/11/2015, 20:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 24-11, tại hội trường UBND xã Hàm Ninh, Tòa án nhân dân huyện Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự liên quan đến  tội danh "Mua bán trái phép chất túy" đối với bị cáo Nguyễn Thị Ước, sinh năm 1964, trú tại thôn Trường Niên, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh.

Bản án tại phiên tòa nêu rõ: Khoảng 12 giờ 39 phút, ngày 17-7, Công an huyện Quảng Ninh phối hợp với Công an xã Hàm Ninh tuần tra trên địa bàn xã thì phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Ước đang có hành vi trao đổi, mua bán với một thanh niên đi trên xe mô tô Ware tại vị trí trước sân vận động UBND xã Hàm Ninh.

Lực lượng tuần tra nghi vấn 2 đối tượng đang có hành vi mua bán ma túy nên đã tiến hành kiểm tra thì phát hiện trong người Nguyễn Thị Ước có 2 viên nén màu hồng và số tiền 350.000 đồng. Đối tượng Ước khai: 2 viên nén màu hồng đó là chất ma túy còn gọi là hồng phiến, còn 350.000 đồng là số tiền vừa bán 2 viên ma túy tổng hợp cho một thanh niên không rõ họ tên, địa chỉ.

Phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Ước.
Phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Ước.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Ước còn khai nhận, tại nhà ở của đối tượng còn có một số viên ma túy tổng hợp (dạng hồng phiến) do đối tượng mua về để bán nhưng chưa bán hết. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Ninh đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Nguyễn Thị Ước và phát hiện, thu giữ 17 viên ma túy tổng hợp, 2 chai nhựa màu trắng để làm công cụ hít ma túy. Qua quá trình điều tra, đối tượng còn khai nhận thêm, trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến 13-7 đã thực hiện 6 vụ mua bán trái phép chất ma túy.

Từ hành vi phạm tội nghiêm trọng của bị cáo, áp dụng quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 194 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ước 8 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Những giọt nước mắt, những lời hối hận, xin lỗi muộn màng của bị cáo tại phiên tòa đều không thể làm bà con, hàng xóm nơi bị cáo gắn bó hàng chục năm nay bớt phẫn nộ, bởi chính những hành vi bị cáo gây ra đã làm không ít con em ở địa phương sa vào con đường nghiện hút, ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập, gây đau khổ cho nhiều gia đình... 

Phiên tòa là một lời cảnh tỉnh cho những ai đang muốn làm giàu từ những hành vi phạm pháp, bất chính, gieo rắc nỗi đau cho cộng đồng. Tại phiên tòa, Sở Tư pháp cũng đã phối hợp tuyên truyền pháp luật cho đông đảo người dân xã Hàm Ninh.

Duy Hiền
(Đài TT-TH Quảng Ninh)