.

Phát hiện 3 vụ săn bắt động vật hoang dã trái phép

Thứ Bảy, 10/10/2015, 16:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ ngày 7 đến 9-10, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) đã phát hiện 3 vụ vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 11 đối tượng có địa chỉ cư trú tại các xã vùng đệm VQG vì đã có hành vi bẫy bắt, giết mổ động vật hoang dã trái phép.

Các đối tượng vi phạm và tang vật bị thu giữ
Các đối tượng vi phạm và tang vật bị thu giữ.

Tang vật thu giữ được gồm: gần 900 sợi dây bẫy các loại làm bằng dây phanh xe đạp, 5 cá thể Cầy vòi hương, 1 cá thể Chồn bạc má, 4 cá thể Rùa sa nhân, 1 cá thể Gà lôi trắng, 3,5kg thịt, xương động vật rừng các loại.

Đây là những vụ vi phạm mà lực lượng Kiểm lâm VQG bắt giữ được các đối tượng đang trực tiếp thực hiện hành vi bẫy bắt động vật rừng trái phép tại hiện trường.

Theo các cán bộ Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, từ tháng 8 đến tháng 9 (âm lịch) hàng năm là thời gian cao điểm về bẫy bắt động vật hoang dã. Do vậy, để ngăn chặn tình trạng này, Hạt Kiểm lâm VQG PN-KB đã tăng cường các biện pháp tuần tra, mật phục nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng vào rừng sắn bắn, bẫy bắt động vật hoang dã trên địa bàn.

Cát Nhiên