.

Say rượu đánh anh rể tử vong

Thứ Ba, 29/09/2015, 15:10 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 29-9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Đỗ Minh Thông (SN 1994, ở Nam Sơn, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch) về tội "Giết người".
 
Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 1-7-2015, sau khi uống bia về, Thông gặp anh Nguyễn Văn Đồng đang đứng nói chuyện với bạn, liền lao vào đánh anh Đồng.
 
Mặc dù, anh Đồng đã bỏ chạy, nhưng Thông vẫn đuổi theo và tiếp tục đánh liên tiếp vào đầu và mặt. Lúc anh Đồng ngã xuống đất, Thông vẫn tiếp tục dùng chân đạp vào gáy. Được mọi người can ngăn, sau đó anh Đồng được đưa về nhà. Nhưng vì vết thương quá nặng anh Đồng đã tử vong.
 
Giám định pháp y của Trung tâm giám định y khoa-pháp y tỉnh kết luận, anh Đồng tử vong do tụ máu dưới màng cứng, lan tỏa 2 bán cầu đại não.  
Bị cáo Đỗ Minh Thông trước vành móng ngựa.
Bị cáo Đỗ Minh Thông trước vành móng ngựa.
Tại tòa, bị cáo Đỗ Minh Thông cho rằng: "Nguyên nhân của vụ việc là do bị cáo uống bia say quá nên không làm chủ được mình. Trước đó, bị cáo không hề có xích mích mâu thuẫn gì với anh Đồng. Và bị cáo cũng không hề biết anh Đồng là chồng của chị họ mình". Mặc dù, bị cáo đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội, song gia đình bị hại, đặc biệt là vợ và bố mẹ của bị hại vẫn một mực yêu cầu tòa xét xử bị cáo thật nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.
 
Với lý do, đây là lần đầu bị cáo phạm tội; mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng sau khi phạm tội bị cáo đã thuyết phục gia đình bồi thường cho gia đình bị hại 49 triệu đồng, vị đại diện Viện Kiểm sát nhân dân đề xuất mức án từ 10 đến 11 năm tù cho bị cáo, thấp hơn so với  khung hình phạt quy định.
 
Tuy nhiên, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đỗ Minh Thông 14 năm tù giam và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 79 triệu đồng.
 
D.C.H