.

Đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường Mầm non có dấu hiệu vi phạm hình sự

Thứ Hai, 14/09/2015, 08:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-9, ông Lê Thanh Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thủy (Lệ Thủy) xác nhận đã có quyết định đình chỉ công tác về mặt Đảng đối bà Phan Thị Giang đang giữ chức danh Bí thư chi bộ Trường Mầm non Phú Thủy.

>> Sẽ xử lý nghiêm minh những đối tượng sai phạm tại Trường Mầm non Ngân Thủy

>> Một hiệu trưởng trường mầm non bị đề nghị xem xét, xử lý hình sự

Trước đó, UBND huyện Lệ Thủy đã có quyết định đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Thủy đối với bà Phan Thị Giang để phục vụ cho công tác điều tra của Công an huyện Lệ Thủy về những sai phạm của bà Giang trong thời gian làm Hiệu trưởng ở Trường Mầm non Ngân Thủy.

Theo kết luận của Thanh tra huyện Lệ Thủy chuyển qua cho Công an huyện Lệ Thủy đề nghị điều tra làm rõ dấu hiệu tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, thì trong thời gian làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngân Thủy bà Phan Thị Giang đã câu kết với bà Nguyễn Thị Xiêm (nguyên kế toán) và bà Lê Thị Mai (thủ quỹ) để “ăn chặn” chế độ tiền lương, chế độ thai sản và các khoản phụ cấp của cán bộ, giáo viên công tác tại vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; lập chứng từ khống làm thêm giờ... để biển thủ với số tiền 260 triệu đồng.

                                                                                                                                      Bùi Thành-Anh Minh