.

Xác định được đối tượng gây ra nhiều vụ đốt cây rơm ở xã An Ninh

Thứ Hai, 03/08/2015, 16:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-8, Trung tá Trần Đức Tới, Phó trưởng Công an huyện Quảng Ninh cho biết, đã xác định được một học sinh lớp 8 là đối tượng gây ra nhiều vụ đốt cây rơm ở xã An Ninh (Quảng Ninh).

>> Thêm một cây rơm của người dân ở xã An Ninh bị đốt cháy

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Nguyễn Thị Oanh (SN 2001, trú tại thôn Thống Nhất, xã An Ninh và hiện đang là học sinh lớp 8 của Trường THCS An Ninh): Trước đó, Oanh từng 2 lần lẻn vào nhà anh Nguyễn Đại Đới (người cùng thôn) ăn cắp điện thoại và bị phát giác. Từ đó, Oanh  bị các gia đình trong xóm kỳ thị do ăn cắp nên Oanh đã nảy sinh ý định đốt những cây rơm của hàng xóm để trả thù.

a
Oanh (bên trái ảnh) đang làm bản tường trình về việc đã đốt cháy nhiều cây rơm của hàng xóm.

Nghĩ là làm, từ cuối tháng 5-2015 đến nay, Oanh đã đốt 8 cây rơm của các gia đình trong xóm. Trong đó, gia đình anh Nguyễn Đại Đới bị đốt cháy 5 cây rơm và gia đình anh Lê Văn Chung bị đốt cháy 2 cây rơm và 2 con bò...

Trung tá Trần Đức Tới cho biết: Do đối tượng gây ra các vụ đốt cây rơm là vị thành niên nên lực lượng Công an đang tiếp tục phối hợp với Đoàn thanh niên, gia đình và nhà trường để tiến hành xử lý vụ việc nhằm đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đồng thời kết hợp làm rõ các vụ việc cháy các cây rơm khác trên địa bàn thời gian qua theo nguyện vọng của người dân ở thôn Thống Nhất.

Bùi Thành