.

Thanh tra chuyên ngành phát hiện sai phạm hơn 400 triệu đồng

Thứ Sáu, 28/08/2015, 14:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Thanh tra tỉnh cho biết, trong tháng 8-2015, thanh tra chuyên ngành tại các sở, ban, ngành qua thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện sai phạm với tổng số tiền 407,750 triệu đồng.

Xử lý vi phạm pháp luật về môi trường trong khai thác khoáng sản là vấn đề mà dư luận cho rằng chưa được thực hiện nghiêm.
Xử lý vi phạm pháp luật về môi trường trong khai thác khoáng sản là vấn đề mà dư luận cho rằng chưa được thực hiện nghiêm.

Cụ thể, qua triển khai thực hiện 33 cuộc thanh tra, kiểm tra  trên các lĩnh vực như: hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản; việc chấp hành thuế, pháp lệnh phí, lệ phí; công tác quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và việc thực hiện các quy định của pháp luật về kế toán; việc chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, đường thủy nội địa; hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải; công tác đào tạo, sát hạch xe ô tô, mô tô; việc chấp hành pháp luật đất đai đối với các tổ chức được giao đất, cho thuê đất trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc chấp hành pháp luật môi trường, khoáng sản, đất đai; việc chấp hành các quy định của pháp luật của cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm và thuỷ sản; công tác phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh; việc kiểm tra, kiểm soát vận chuyển động vật, điều kiện đảm bảo vệ sinh thú y, kiểm soát giết mổ...

Các đơn vị thanh tra chuyên ngành đã phát hiện sai phạm với tổng số tiền 407,750 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị thanh tra chuyên ngành đã ban hành 59 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 267,750 triệu đồng và kiến nghị giảm trừ số tiền 140 triệu đồng.

Về thực hiện công tác thanh tra hành chính, Thanh tra huyện Lệ Thủy qua thực hiện thanh tra công tác quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước và các khoản đóng góp của phụ huynh học sinh đối với các trường: THCS Hồng Thủy, THCS Văn Thủy, Tiểu học thị trấn nông trường Lệ Ninh, Tiểu học số 1 Sen Thủy và Mầm non Kim Thủy đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi số tiền sai phạm là 5,411 triệu đồng.

Bùi Thành