.

Kết luận của cơ quan chức năng qua nhiều năm vẫn chưa thi hành xong!?

Thứ Bảy, 09/05/2015, 11:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được kiến nghị của Ban quản trị HTX Hoành Vinh (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) kiến nghị việc kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Ninh và Công an huyện Quảng Ninh về những sai phạm tại HTX này có hiệu lực thi hành từ hàng chục năm qua, song đến nay vẫn chưa thi hành xong.

Nội dung kiến nghị của Ban quản trị HTX Hoành Vinh gửi cho Báo Quảng Bình nêu rõ: Ông Võ Doãn Luyến, nguyên Quyền Chủ nhiệm HTX Hoành Vinh đã chiếm dụng 11.000 quả trứng vịt và 560 con vịt đẻ trị giá 11 triệu đồng vào năm 1999 đã được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy  Quảng Ninh kết luận và buộc thu hồi. Tương tự, ông Võ Doãn Khiến (nguyên Chủ nhiệm HTX Hoành Vinh-PV) đã bán gạo cứu trợ bão lụt, tham ô ván phay chắn cống Đập Trong và Hói Su với tổng giá trị là 3 triệu đồng  đã được Công an huyện Quảng Ninh kết luận.

Các kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Ninh và Công an huyện Quảng Ninh đều giao cho UBND xã An Ninh thu hồi để giao lại cho HTX Hoành Vinh. Nhiều năm qua, qua các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp, lãnh đạo thôn Hoành Vinh, HTX Hoành Vinh đều có ý kiến đề nghị cấp trên can thiệp, có biện pháp thu hồi nợ.

Tuy nhiên, đã chục năm trôi qua rồi sai phạm của hai đối tượng nói trên đã không được thực hiện theo kết luận của các cơ quan chức năng. Việc này đã khiến dư luận bức xúc, bởi trong khi các xã viên của HTX Hoành Vinh có sai phạm theo kết luận của cơ quan chức năng cùng lần với hai cán bộ, đảng viên nói trên đều đã nghiêm túc chấp hành xong kết luận từ lâu.

Trước vấn đề trên, Ban quản trị HTX Hoành Vinh khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng chỉ đạo UBND xã An Ninh tiến hành thu hồi số tài sản mà hai cá nhân nói trên đã chiếm dụng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Ninh và Công an huyện Quảng Ninh nhằm bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, sự công bằng xã hội, qua đó tạo điều kiện để HTX thực hiện tốt việc chuyển đổi HTX theo Luật Hợp tác xã.  

Về vấn đề này, ông Trương Văn Long, Phó Bí thư Đảng ủy xã An Ninh cho hay: Kết luận của các cơ quan chức năng chưa được thực hiện nghiêm do Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật, cách chức. Các trường hợp chiếm dụng tài sản của HTX Hoành Vinh  nói trên đều là cán bộ, đảng viên song không nghiêm túc thực hiện kết luận của cơ quan chức năng... Còn ông Nguyễn Thế Kỷ, Bí thư Đảng ủy xã An Ninh cho rằng, ông mới luân chuyển về công tác ở xã chưa lâu, trong khi vụ việc này đã xảy ra đã từ  rất lâu nên chưa biết.

Qua phản ánh của phóng viên Báo Quảng Bình ông Kỷ hứa sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý vụ việc này một cách kịp thời và nghiêm túc.

Phòng Bạn đọc