.
Ký sự pháp đình:

Nỗi đau ở lại...

Thứ Sáu, 17/04/2015, 17:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ một gia đình đang yên ấm, nhưng chỉ vì một phút nóng giận, ra tay sát hại em vợ của mình, B đã khiến bản thân và cả gia đình trở thành bi kịch. Bản thân vợ B, từ ngày xảy ra chuyện chị tiều tụy đi rất nhiều vì vừa phải chịu đựng nỗi đau mất đi người em trai, vừa đau đớn chứng kiến cảnh tù tội của chồng cộng thêm những điều tiếng của dư luận địa phương...

 

Cưới vợ hơn 20 năm, hạnh phúc mỉm cười khi vợ chồng B lần lượt đón ba đứa con trai ra đời. Bình thường, B là người đàn ông rất chăm chỉ, chí thú làm ăn.

Ngoài nghề làm ruộng, B cùng một số anh em trong gia đình còn làm thêm nghề buôn bò. Cuộc sống êm đẹp bỗng chốc vỡ tan khi trong một phút nóng giận, không làm chủ được bản thân B đã ra tay sát hại người em vợ của mình.

Sự việc diễn ra vào tháng 9-2014, hôm đó B cùng một người bạn đang ngồi uống nước tại một quán tạp hóa thì gặp em vợ của B cũng vừa đi xe máy đến.

Tại đây, hai bên đã có lời qua tiếng lại với nhau, sau đó giữa B và em vợ đã xảy ra xô xát. Thay vì kiềm chế cơn nóng giận, B đã chạy xe máy về nhà mình lấy một con dao tới quán tạp hóa và đâm liên tiếp 2 nhát vào người em vợ. Với vết thương quá nặng em vợ B đã tử vong ngay sau đó.

Hôm diễn ra phiên tòa xét xử lưu động, đứng trước vành móng ngựa là hình dáng khắc khổ của người đàn ông đã từng phạm phải tội tày đình. Thi thoảng, người ta thấy B quay lại nhìn hai đứa trẻ ngây thơ đang chít khăn tang em vợ mình và người cha già đang ngồi run rẩy trong hội trường xét xử. Những người tham dự phiên tòa nói đây là phiên tòa đặc biệt, vô cùng thương tâm, bởi cũng là người trong cùng một nhà nhưng lại ngồi ở hai hàng ghế khác nhau, hàng ghế của người nhà bị hại và hàng ghế của người nhà bị cáo.

Tại phiên tòa xét xử, cả hội trường đã lặng im khi nghe câu trả lời của B trước vành móng ngựa, “Bị cáo biết lỗi rồi. Trong thời gian tạm giam, bị cáo đã khóc rất nhiều khi nghĩ đến tội lỗi mình gây ra cho em vợ và gia đình. Bây giờ có ân hận thì cũng đã quá muộn rồi...".

Đến phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã đề nghị Hội đồng xét xử xem xét mức án từ 17 đến 18 năm tù đối với B. Nhưng ngay lập tức, gia đình bị hại, cũng chính là gia đình vợ của B đã đề nghị tòa phải xử mức án cao hơn.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo B khi phạm tội đã thành khẩn khai báo, biết ăn năn hối cải và đã đền bù một phần thiệt hại cho gia đình bị hại, Hội đồng xét xử đã tuyên mức án 18 năm tù đối với B. Ngoài ra, B phải có trách nhiệm bồi thường số tiền trên 84 triệu đồng cho gia đình bị hại và có trách nhiệm cấp dưỡng 700.000 đồng/ tháng đối với mẹ bị hại, 2.600.000 đồng/tháng đối với hai con của bị hại cho đến khi 18 tuổi.

Phiên tòa kết thúc trong những tiếng thở dài buồn bã của gia đình bị cáo, bị hại. Và tất cả họ đều đã nhận ra một điều rằng, giá như B và em vợ biết kiềm chế, giá như B bớt hung hãn một chút thì giờ này vợ B đã không phải mất em, không phải chịu cảnh chồng dính vào vòng lao lý và bản thân B cũng không phải day dứt, ám ảnh bởi sự việc mà mình đã gây ra.

Ngọc Hải  

------------------------------------------

* Tên nhân vật đã được thay đổi