.

Triệt phá thành công 2 chuyên án ma túy lớn

Chủ Nhật, 22/03/2015, 21:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Liên tiếp trong 2 ngày 20 và 21-3, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công 2 đường dây mua bán ma túy lớn. Đây là nguồn cung cấp ma túy được vận chuyển trực tiếp từ khu vực biên giới phía Bắc và nước bạn Lào về địa bàn tỉnh Quảng Bình để tiêu thụ.

Đối tượng Hà Thị Nhân tại Cơ quan điều tra.
Đối tượng Hà Thị Nhân tại Cơ quan điều tra.

Sáng ngày 21-3, các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy tiến hành kiểm tra nhà nghỉ Minh Đức, ở thôn 2 Thanh Thủy, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy phát hiện đối tượng Hà Thị Nhân (SN 1974, trú ở thôn Thạch Thượng 2, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy) đang cất giấu trong người 3 gói màu xanh, bên trong các gói này lực lượng chức năng phát hiện có 450 viên màu hồng, theo khai nhận của đối tượng Hà Thị Nhân là hồng phiến.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ ngày 20-3, tại Ga Đồng Hới, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy và các đơn vị chức năng liên quan bắt quả tang đối tượng Lê Văn Định (SN 1982, trú ở xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy) đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Khám người đối tượng này, lực lượng chức năng thu giữ 1 túi nilon, Lê Văn Định khai nhận là ma túy với số lượng hơn 14,385g, 2 điện thoại di động và 6 triệu đồng.

Hiện nay, tình hình mua bán, vận chuyển trái phép các loại ma túy, chất gây nghiện của các đối tượng phạm tội từ khu vực biên giới giáp với Lào và Trung Quốc về địa bàn tỉnh ta ngày càng phức tạp và hết sức tinh vi. Vì vậy, công tác đấu tranh của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn.

Kết quả thành công từ việc triệt phá 2 nguồn cung cấp ma túy lớn liên tiếp trong 2 ngày vừa qua đã khẳng định quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng và từng bước đầy lùi các loại tội phạm liên quan đến ma túy trên địa bàn của lực lượng Công an tỉnh.

Trần Tuấn