.
Ký sự pháp đình:

Trả thù...

Thứ Sáu, 20/03/2015, 21:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa ra viện với thương tích 41%, để tỏ máu yêng hùng Đăng đã tính chuyện trả thù kẻ đã chém mình...

Một thời gian sau ngày Tú bị tuyên phạt 54 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” thì Đăng cũng phải ra tòa thụ án về tội “Giết người”. Nạn nhân không ai khác chính là Tú, người đã chém Đăng trước đó. Ngày đứng trước vành móng ngựa, vết thương trên mình Tú và Đăng vẫn chưa kịp phục hồi.

Chuyện xảy ra chỉ ít ngày sau khi Đăng xuất viện. Mấy lần đi chơi với đám bạn, Đăng nghe lời ra tiếng vào rằng: “Sao thằng Tú nó chém mày mà nó không bị đi tù và không chịu bồi thường thiệt hại cho mày?”.

Rằng “Đánh người phải đền tội. Pháp luật không xử thì mình xử chứ?”. Đăng nghĩ cũng đúng. “Tại sao đến bây giờ nó vẫn chưa đi tù?”. Những lời xúi giục, tác động của đám bạn xấu suốt ngày ăn chơi lêu lỏng, cùng sự tức giận vì bị kẻ đồng trang lứa hạ nhục và đánh, khiến Đăng càng tức giận và quyết tâm “phục thù”. Vậy là từ đó, Đăng tìm mọi cách gặp Tú để âm mưu trả thù.

Mấy tháng sau, tình cờ gặp Tú tại nhà một người bạn ở cùng thôn, Đăng vội quay về nhà lấy một cây dao, rồi đến nhà người bạn này đợi cơ hội để trả thù. Thấy Tú đang say sưa ngồi đánh bài, thiếu đề phòng, Đăng liền đi vòng ra phía sau lưng Tú và vung dao chém liên tục 6 nhát vào đầu và cổ Tú khiến Tú bị thương tích nặng.

Đứng trước vành móng ngựa, Đăng hồn nhiên trả lời Hội đồng xét xử về mục đích chém Tú: “Bị cáo chém bị hại vì trước đó bị hại chém bị cáo”.

- Sau khi ra viện, bị cáo có biết vụ án đang bị cơ quan chức năng điều tra không?
- Dạ có. Nhưng vì bị cáo thấy lâu, mà Tú chưa bị bắt và bồi thường thiệt hại cho gia đình bị cáo...
- Nên bị cáo nghĩ rằng: “Pháp luật không xử thì mình xử, chứ gì?”
- Dạ.

Được một lúc, như chợt nhớ ra điều gì, Đăng tiếp tục cho rằng: “Tại sao, trước đó bị hại chém bị cáo thương tích 41% mà chỉ phạm tội “Cố ý gây thương tích”, còn bị cáo chém bị hại thương tích 22% nhưng lại bị phạm tội “Giết người”?

- Công lý luôn công bằng với mọi người. Bất kỳ người nào gây nên tội thì phải chịu hình phạt tương xứng. Chính hành vi về nhà lấy dao đến chém bị hại chứng tỏ hành vi của bị cáo đã ấp ủ âm mưu trả thù từ trước. Hành vi chém liên tục 6 nhát vào đầu và cổ, những vị trí dễ tổn thương của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện sự quyết liệt, muốn tước đoạt mạng sống của người khác.

Kết thúc phiên tòa, Đăng bị tuyên phạt 7 năm tù giam và buộc phải bồi thường 45 triệu đồng cho gia đình người bị hại. Đây là hình phạt đích đáng dành cho những kẻ coi thường pháp luật và mạng sống của người khác.

P.V

------------------------------------------

* Tên nhân vật đã được thay đổi.