.

Phòng CSGT Công an tỉnh bắt xe ô tô vận chuyển trên 130kg pháo lậu

Thứ Năm, 12/02/2015, 15:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-2, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 11-2, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km636 Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, lực lượng CSGT đã phát hiện xe ô tô khách BKS 43B-013.58 (loại xe 16 chỗ) có hành vi vi phạm "Không sử dụng đủ đèn chiếu sáng khi trời tối" nên đã đón dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh và các đơn vị liên quan thu giữ pháo lậu.
Lực lượng CSGT Công an tỉnh và các đơn vị liên quan thu giữ pháo lậu.

Sau khi kiểm tra giấy tờ, xác định người điều khiển xe là anh Phan Văn Tuất (SN 1982, thường trú tại thôn 4, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch), trong khi xe không có giấy đăng ký xe theo quy định. Tiến hành kiểm tra phương tiện, tổ tuần tra kiểm soát đã phát hiện trong khoang chở khách của xe ô tô trên có 4 thùng giấy carton có dấu hiệu nghi vấn, nên yêu cầu lái xe mở thùng hàng để kiểm tra.

Qua kiểm tra đã phát hiện bên trong 4 thùng giấy này có chứa một số lượng lớn pháo nổ. Trong khi lượng CSGT đang kiểm tra thì có 1 đối tượng nam thanh niên (không rõ họ tên, địa chỉ) là hành khách xuống xe, bỏ chạy về phía rừng dương phòng hộ, khu vực phía Bắc đèo Lý Hòa (thuộc địa bàn xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), tổ CSGT đã huy động quần chúng nhân dân truy đuổi, nhưng do đêm tối nên đối tượng đã tẩu thoát.

Theo điều tra ban đầu, xác định số lượng pháo này có trọng lượng 132,5kg, do Trung Quốc sản xuất nhưng không có giấy tờ hợp pháp được vận chuyển trên xe ô tô khách BKS 43B-013.58 từ Đà Nẵng về thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình để tiêu thụ.

Hiện, Phòng CSGT đã chuyển hồ sơ ban đầu cùng phương tiện, tang vật, đến đơn vị chức năng để điều tra giải quyết theo thẩm quyền.

T.M.Văn