.

Ở nhà một mình, bé gái thiểu năng tâm thần bị hãm hại

Thứ Ba, 13/01/2015, 17:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-1, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Văn Sửu (SN 1959) trú ở xã Sen Thủy (huyện Lệ Thủy) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

 

Bị cáo Hoàng Văn Sửu tại phiên tòa.
Bị cáo Hoàng Văn Sửu tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 15-6-2014, Hoàng Văn Sửu đến nhà chị L.T.B (SN 1971, Sen Thủy, Lệ Thủy) chơi, do không thấy mẹ cháu ở nhà, Sửu đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu N.T.H (SN 2000) và dặn “không được mách mẹ”.

Tiếp đó, vào lúc 20 giờ cùng ngày, Sửu lại đến nhà chị L.T.B, thấy chị B không ở nhà, Sửu tiếp tục quan hệ với cháu N.T.H. Ngày 16-6, chị L.T.B đã làm đơn tố cáo hành vi hiếp dâm trẻ em của Hoàng Văn Sửu đến Công an huyện Lệ Thủy.

Điều đáng nói, mặc dù đã có gia đình, nhưng Hoàng Văn Sửu vẫn quan hệ tình cảm với chị L.T.B, mẹ cháu N.T.H. Hiện, cháu N.T.H đang được hưởng chế độ “người khuyết tật nặng là trẻ em”. Khoa tâm thần, Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh đã khám, chuẩn đoán và đưa ra kết luận, cháu N.T.H có rối loạn tâm thần, động kinh, thiểu năng tâm thần.

Xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, gia đình có công với cách mạng và có thái độ khai báo thành khẩn, ăn năn, hối cải, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Văn Sửu 17 năm tù giam và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 15 triệu đồng.

Q.H