.

Đã xử lý dứt điểm các xưởng cưa xẻ trái phép

Thứ Năm, 29/01/2015, 11:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Thống kê đến tháng 10-2014 trên địa bàn tỉnh có 526 cơ sở cưa xẻ, chế biến gỗ; trong đó 241 cơ sở nằm trong quy hoạch; số cơ sở hình thành tự phát ngoài quy hoạch của tỉnh, không đủ điều kiện hoạt động là 285 cơ sở.

Xưởng cưa gỗ ở Hương Hoá, Tuyên Hoá bị xử lý.
Xưởng cưa gỗ ở Hương Hoá, Tuyên Hoá bị xử lý.

Ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm cho biết, qua việc thực hiện Công văn ngày 13-6-2014 của Bộ Nông nghiệp và PTNT và chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý cơ sở chế biến gỗ, Chi cục đã chỉ đạo các hạt Kiểm lâm tham mưu UBND huyện, thị xã thành phố xây dựng và thực hiện phương án tháo dỡ các xưởng trái phép ngoài quy hoạch.

Đồng thời, thành lập 8 đoàn liên ngành cấp huyện phối hợp với chính quyền cấp xã tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sở cưa xẻ gỗ ngoài quy hoạch, không đảm bảo các tiêu chuẩn hoạt động tự tháo dỡ; tổ chức tháo bánh đà, mô tơ, cắt điện 3 pha để ngừng hoạt động của các cơ sở nói trên.

Kết quả, đến ngày 31-12-2014 trên địa bàn toàn tỉnh đã cơ bản tháo dỡ máy, mô tơ, cắt điện 3 pha ngừng hoạt động 100% các xưởng trái phép ngoài quy hoạch. Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở có xưởng cưa xẻ trái phép cam kết với chính quyền địa phương không tái phạm.

Tr.T