.

Mua bán ma túy, 3 bị cáo lãnh án tù

Thứ Tư, 03/12/2014, 16:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 3-12, tại Hội trường UBND xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Tòa án nhân dân huyện Bố Trạch mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án "Mua bán trái phép chất ma tuý".

 

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử lưu động.
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử lưu động.

Các bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Thanh Miền (SN 1988), Lê Văn Hải (SN 1990) và Nguyễn Minh Thắng (SN 1995) trú tại xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bố Trạch, khoảng 11 giờ ngày 11-6-2014, trong lúc ngồi uống bia tại nhà của một người bạn. Miền rủ Thắng cầm xe máy để lấy tiền qua Lào mua ma túy và được Thắng đồng ý. Miền đưa xe máy của gia đình đi cầm cố lấy 10.000.000 đồng rồi cùng Thắng đi lên cửa khẩu quốc tế Cha Lo, huyện Minh Hóa.

Sau khi lên Cha Lo cả 2 đổi số tiền VNĐ lấy 400USD và làm thủ tục xuất cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo để nhập cảnh qua Lào. Khi qua cửa khẩu, Miền và Thắng gặp một người đàn ông làm nghề xe ôm, Miền và Thắng đặt vấn đề hỏi mua ma túy “WY”, sau đó khi dùng thử hàng xong, 2 bên thống nhất sẽ mua, bán 200 viên ma túy “WY” ở khu vực bên kia biên giới thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Sau khi mua và nhận 190 viên ma túy với giá 400USD, Miền và Thắng trở về nhà, trên đường đi Miền điện thoại nhờ Lê Văn Hải tìm người mua ma túy để bán với số lượng 100 viên nhằm giúp Miền lấy lại tiền chuộc xe máy đã cầm cố và được Hải đồng ý.

Sau khi liên lạc được với người mua ma túy, Hải gọi điện báo cho Miền biết địa điểm giao dịch tại nhà nghỉ Ngọc Đức (thôn 7, Lý Trạch, Bố Trạch). Tại đây, Miền lấy ma túy đưa cho Hải và đối tượng mua ma túy sử dụng thử, do số lượng ma túy mang theo chưa đủ số lượng 100 viên nên Miền quay về nhà lấy thêm 10 viên ma túy bỏ vào người rồi quay lại nhà nghỉ Ngọc Đức để giao dịch thì bị lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Đồng Hới) phát hiện và lập biên bản bắt người quả tang, thu giữ toàn bộ 90 viên ma túy Hải đang cất giấu tại nhà nghỉ Ngọc Đức và 12 viên ma túy Miền đang cất giấu trên người, sau đó lực lượng chức năng tiến hành khám xét tại nhà ở của Miền phát hiện và thu giữ thêm 84 viên ma túy còn lại.

Tại bản giám định số 425/GĐ-PC-54 được Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) kết luận, số lượng 186 viên nén dạng thuốc tân dược có ký hiệu “WY” là 17,578g có thành phần Methamphetamine (nằm trong danh mục các chất ma túy).

Tại phiên tòa, cả 3 đối tượng đã cúi đầu nhận tội, ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào tính chất, mức độ, hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Nguyễn Thanh Miền 36 tháng tù giam; Nguyễn Minh Thắng 33 tháng tù giam và Lê Văn Hải 24 tháng tù giam.

Ngọc Hải