.
Thông tin tiếp về vụ "Đơn tố cáo một đối tượng giả danh nhà báo cấu kết với thầy bói để lừa đảo chiếm đoạt tài sản":

Đối tượng giả danh nhà báo xin trả tài sản

Thứ Hai, 10/11/2014, 08:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-11, bà Hoàng Thị Lan Phương, thường trú tại xã Văn Thuỷ (Lệ Thuỷ) - người gửi đơn đến các cơ quan chức năng và báo chí tố cáo ông Mai Xuân Hiển, tự xưng là nhà báo công tác tại báo Thanh Tra đã cấu kết với một nữ thầy bói lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của mình trong lúc gia đình bà gặp hoạn nạn cho biết, các đối tượng lừa đảo mình đã trả lại cho bà thêm 400 USD và 1 chỉ vàng.

>> Về đơn tố cáo một đối tượng giả danh nhà báo cấu kết với thầy bói để lừa đảo chiếm đoạt tài sản!?: Cơ quan chức năng sớm có kết luận điều tra làm rõ

Bà Phương cho biết, Mai Xuân Hiển người giả danh nhà báo công tác tại báo Thanh tra đã điện xin được gặp bà. Các đoạn băng ghi âm qua điện thoại mà bà Phương cung cấp nói Hiển đã gọi cho bà có nội dung như sau: Bà Phương nói “Cậu trả lại tiền, đô, vàng cho chị để chị đi chữa bệnh”. Người đầu dây xưng là Mai Xuân Hiển nói: “Dạ”. Sau đó Hiển nói tiếp: “Có chi em xin gặp chị sau”.

Tuy nhiên, Hiển không gặp bà Phương mà người gặp bà Phương lại là con gái và mẹ ruột của Nguyễn Thị Nhàn (Nhàn là người được Hiển giới thiệu là vợ của mình, có nhà ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) theo đơn bà Phương trình bày tìm đến nhà bà Phương.

Theo lời tường thuật của bà Phương, thì mẹ và con gái của Nhàn chạy xộc vào nhà của bà và nói: “Mẹ bảo đưa trả cho dì”. Nói xong họ để lại một phong bì, trước sự ngỡ ngàng của bà Phương. Kiểm tra phong bì, bà Phương phát hiện có 400USD và 1 chỉ vàng.

Bà Phương cho biết thêm, số tiền này chưa đủ với những gì đã đưa cho “vợ chồng” Hiển-Nhàn trước đây. Đáng chú ý là, Nhàn từng phủ nhận không lấy 1 chỉ vàng của bà Phương từ tay Hiển, vậy tại sao phải bảo người thân của mình trực tiếp đi trả lại cho bà Phương?! Điều này càng củng cố thêm cơ sở chứng minh việc bà Phương tố cáo là có thật, cũng như việc thầy bói Hạnh đã thừa nhận có cấu kết với Hiển để lừa đảo bà Phương. Theo bà Phương, con của Nhàn khi trả tiền còn có lời lẽ đe dọa bà Phương rằng: “Lo rút đơn, nếu không liệu hồn!".

Trong một diễn biến khác, khi một số báo đăng bài về việc Mai Xuân Hiển nhận mình công tác tại báo Thanh tra, bà Hoàng Lan, Trưởng phòng Trị sự báo Thanh tra cho biết: Ông Mai Xuân Hiển không phải là cán bộ, phóng viên hay nhân viên hợp đồng của báo Thanh tra. Trước đây, ông Hiển có cộng tác khai thác phát hành, quảng cáo cho báo và có một số bài viết được đăng trên báo Thanh tra. Việc ông Mai Xuân Hiển tự in danh thiếp có thông tin, địa chỉ của báo Thanh tra là không đúng quy định.

Liên quan đến nội dung đơn tố cáo của bà Phương gửi đến các cơ quan chức năng và báo chí tố cáo thầy bói Hạnh ở xã Xuân Thuỷ (Lệ Thuỷ) đã cấu kết với nhà báo giả danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình, qua xác minh của chúng tôi, thầy bói Hạnh không phải ở xã Xuân Thuỷ, mà ở thôn Xuân Giang, thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thuỷ (trước đây thôn Xuân Giang thuộc xã Xuân Thuỷ).

Nhóm P.V Bạn đọc