.

Người tổ trưởng an ninh xung kích gương mẫu

Thứ Năm, 27/11/2014, 11:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Với tuổi đời gần 60, nhưng ý chí cách mạng, tinh thần nhiệt huyết của anh vẫn tràn đầy, nhất là trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương. Đó là anh Nguyễn Văn Giới, Tổ trưởng Tổ an ninh xung kích tự quản (ANXKTQ) thôn Hàm Hòa, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh.

Thôn Hàm Hòa được UBND xã Hàm Ninh chọn làm điểm để triển khai xây dựng mô hình tổ ANXKTQ về ANTT vào ngày 10-7-2012. Từ đó đến nay, anh Nguyễn Văn Giới được nhân dân tín nhiệm và UBND xã quyết định giao trách nhiệm làm tổ trưởng.

Với cương vị là tổ trưởng, anh Giới đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để phối kết hợp với các tổ chức chính trị- xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, quần chúng nhân dân tham gia tích cực phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và các phong trào cách mạng khác của địa phương.

Anh luôn tìm hiểu, cập nhật các thông tin về tình hình an ninh chính trị và TTATXH, kịp thời thông báo qua hệ thống loa truyền thanh, các hội nghị của thôn, xóm nhằm nâng cao cảnh giác, ý thức phòng chống tôi phạm cho nhân dân. Tổ ANXKTQ đã xây dựng quy chế hoạt động chặt chẽ, rõ ràng; lịch tuần tra hàng tuần, hàng tháng cụ thể. Anh Giới cho biết: Mỗi tuần, tổ tiến hành tuần tra 2 đến 3 đêm, riêng thời gian lễ, tết tổ tăng cường tuần tra thêm ca để bảo đảm bình yên cho thôn xóm.

Trong hơn 2 năm qua, Tổ ANXKTQ thôn Hàm Hòa đã kịp thời ngăn chặn 2 vụ, 3 đối tượng dùng hung khí để đe dọa người khác, thu giữ 1 mã tấu và 1 cây rựa; tổ chức hòa giải thành công 3 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; phát hiện, bắt giữ 3 đối tượng dùng xung điện để đánh bắt cá và dùng súng tự chế để săn bắn chim, giao cho Công an xã xử lý.

Đồng thời, tích cực phối hợp với Công an xã điều tra làm rõ 2 đối tượng trộm cắp và buộc đối tượng bồi hoàn cho người bị hại. Ngoài ra, Tổ ANXKTQ thôn Hàm Hòa còn tiến hành răn đe nhiều đối tượng thanh, thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Với thời gian hoạt động chưa lâu, nhưng những thành công ban đầu của Tổ ANXKTQ thôn Hàm Hòa đã đem lại niềm tin cho cán bộ và nhân dân, góp phần bảo đảm bình yên cho thôn, xóm. Trong thành tích chung ấy, có phần đóng góp không nhỏ của người tổ trưởng gương mẫu. Năm 2014, anh Nguyễn Văn Giới đã được UBND huyện Quảng Ninh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT ở địa phương.

X.H