.

"Lâm tặc" lĩnh án vì khống chế kiểm lâm cướp gỗ

Thứ Sáu, 28/11/2014, 15:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-11, TAND huyện Bố Trạch đã tuyên án đối với hai bị cáo trong vụ "lâm tặc" khống chế kiểm lâm cưỡng đoạt ba thanh gỗ xảy ra tại Trạm Kiểm lâm liên ngành Khe Sến thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch xảy ra vào hồi tháng 7-2014.
 

Hai đối tượng trước vành móng ngựa.
Hai đối tượng trước vành móng ngựa.

Theo đó, vào tối ngày 3-6, một nhóm người chủ yếu là thanh niên đã đến trước Trạm Kiểm lâm liên ngành Khe Sến (đóng trên đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đoạn đi qua xã Xuân Trạch, Bố Trạch) trấn áp các kiểm lâm viên đang trực chốt tại trạm và cướp lại 3 thanh gỗ lậu mà sáng cùng ngày lực lượng kiểm lâm ở trạm liên ngành này phát hiện và bắt giữ.

Không dừng lại ở đó, đến tối 7-6, nhiều thanh niên đi trên các xe máy chạy qua trạm và dừng lại, chúng dùng đá ném vào trạm kiểm lâm này, rất may không có kiểm lâm viên nào bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra cơ quan Công an huyện Bố Trạch đã vào cuộc điều tra và xác định rõ hai đối tượng là Nguyễn Văn Phương (SN 1988) và Trương Văn Tuấn (SN 1997), cả hai đều trú tại xã Xuân Trạch huyện Bố Trạch.

Căn cứ vào những chứng cứ có được, Cơ quan điều tra đã xác định Phương và Tuấn đã dùng lời nói uy hiếp đến cán bộ Kiểm lâm cướp 0,054m3 gỗ táu có giá trị là 378.000 đồng và đây chính là tang vật vi phạm hành chính của nhóm lâm tặc đã bị cơ quan chức năng thu giữ trong quá trình vận chuyển.

Hành vi của hai bị can Phương và Tuấn đã phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo quy định của Bộ Luật Hình sự, do vậy TAND huyện Bố Trạch đã tuyên phạt Nguyễn Văn Phương 18 tháng tù và Trương Văn Tuấn 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Quý