.

Tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng những tháng cuối năm 2014

Chủ Nhật, 19/10/2014, 10:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Phát huy kết quả đã đạt được trong 9 tháng, nhằm tiếp tục thực hiện tốt và có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) trong những tháng còn lại của năm 2014, ngành Thanh tra đặt ra kế hoạch tập trung thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về công tác PCTN, lãng phí, thực hiện Nghị quyết số 82/NĐ-CP, ngày 6-2-2012 của Chính phủ.

Thanh tra liên ngành họp bàn giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng.
Thanh tra liên ngành họp bàn giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng.

Cụ thể, ngành sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Đưa ra chiến lược truyền thông đúng đắn về tình hình tham nhũng và công tác PCTN. Phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí để thông tin kịp thời những thành tích, những nỗ lực về PCTN, nhân rộng điển hình gắn với khen thưởng người có thành tích và bảo vệ người tố cáo hành vi tham nhũng.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định, trong đó chú trọng việc công khai minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị và công tác kê khai, công khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị. Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc nắm bắt tình hình, phát hiện tham nhũng, tập trung vào các lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao. Chú trọng thanh tra có hiệu quả việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN và thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện, định kỳ báo cáo theo quy định.

Mặt khác, đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Kế hoạch số 1107/KH-UBND, ngày 24-9-2013 của UBND tỉnh về triển khai Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 12-6-2013 của Thủ tướng Chính phủ về đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo và dạy nghề...

Đ.T