.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo:

Bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển 26,5 kg pháo lậu

Thứ Năm, 30/10/2014, 08:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (CKQT) Cha Lo phối hợp với Hải quan Cửa khẩu tiến hành kiểm tra xe đầu kéo mang biển kiểm soát Lào 4977 nhập cảnh vào Việt Nam qua CKQT Cha Lo do Phu Văn Luông Vị Xa, (SN 1981) làm chủ xe và Thon Chăn (SN 1963) làm phụ xe, cả hai đối tượng cùng trú tại bản Phả Thung, huyện Nhôm Ma Lạt, tỉnh Khăm Muộn (Lào).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong chiếc vỏ ti vi 21 inch để ở trên cabin có 9,5 kg pháo hoa. Theo lời khai của Luông thì chiếc ti vi đó do một người đàn ông người Việt Nam không rõ danh tính, khoảng 35 tuổi gửi nhờ vận chuyển về đến cây xăng ở ngã ba Khe Ve sẽ có người đến nhận “hàng”.

Số pháo được cất giấu tinh vi trong 1 chiếc vỏ ti vi 21 inch.
Số pháo được cất giấu tinh vi trong 1 chiếc vỏ ti vi 21 inch.

Do không biết bên trong có cất giấu pháo nên Luông đã nhận lời. Tiếp tục kiểm tra xe phát hiện phía dưới giường nằm trên cabin có 1 thùng giấy đựng 8,5 kg pháo hoa, phía ngoài có in nhãn mác nước ngoài. Qua lấy lời khai, đối tượng Thon Chăn đã nhận vận chuyển cho 1 người phụ nữ Việt Nam trạc tuổi 40 không rõ tên, số hàng được bốc lên từ bãi kiểm hóa cửa khẩu khi xe chờ làm thủ tục nhập cảnh. Người phụ nữ đó nhờ chuyển về thị trấn Đồng Lê sẽ có người liên lạc để lấy.

Cùng ngày lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xe ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 38N - 1289 do Trần Tuấn Đức (SN 1986, trú tại Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh) nhập cảnh từ Lào về, phát hiện trong cabin có 8,5 kg pháo hoa các loại, Đức khai nhận số pháo trên được mua tại Viêng Chăn (Lào) với giá 550 nghìn kíp mục đích đem về quê làm quà cho bạn.

Hiện các vụ việc trên đang được Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo pháp luật.

Đức Trí-Hoài Nam