.

Công an TP Đồng Hới: Làm tốt công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ Sáu, 24/10/2014, 16:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự rất phức tạp, các đối tượng phạm tội rất liều lĩnh, manh động, sử dụng các loại vũ khí tấn công các lực lượng thi hành công vụ, nhất là các đối tượng vi phạm trật tự công cộng, an toàn giao thông, phạm tội về ma túy, hình sự. Mặt khác, trong những năm chiến tranh, số vũ khí, vật liệu nổ vẫn còn bị vùi lấp trong lòng đất chưa có điều kiện rà phá, thu hồi, xử lý triệt để...

>> Công an Quảng Bình: Vinh danh nhiều chiến công vào sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước vì dân"

Trước tình hình đó, lực lượng Công an  thành phố Đồng Hới đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong tổ chức triển khai thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ và Thông tư của Bộ Công an về công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT).

VK-VLN-CCHT do nhân dân tự giác giao nộp. Ảnh: Việt Hùng
VK-VLN-CCHT do nhân dân tự giác giao nộp. Ảnh: Việt Hùng

Công an thành phố Đồng Hới đã xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng dẫn các đơn vị nghiệp vụ triển khai thực hiện hiệu quả. Cùng với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT, những tác hại của việc tàng trữ vũ khí; tổ chức cho các hộ dân, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ quan, tổ chức xã hội... ký cam kết không tàng trữ, sử dụng trái phép VK-VLN-CCHT, hàng năm, Công an thành phố Đồng Hới mở các đợt cao điểm vận động quần chúng giao nộp, thu hồi VK-VLN-CCHT trên địa bàn.

Qua đó, từng bước nâng cao ý thức chấp hành của nhân dân trong việc thực hiện các quy định về quản lý VK-VLN-CCHT, tự giác giao nộp VK-VLN-CCHT còn tồn đọng do chiến tranh để lại, đồng thời tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại VK-VLN-CCHT.

Từ đầu năm đến nay, Công an Thành phố Đồng Hới đã vận động nhân dân, thu hồi được 10 khẩu súng hơi, súng tự chế các loại;  6 dao, kiếm; 3 bộ xung điện và 57 viên đạn các loại.

Để tiếp tục nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong công tác quản lý VK-VLN-CCHT, Công an thành phố Đồng Hới tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác quản lý VK-VLN-CCHT trong thời gian tới. Trong đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng các văn bản của Nhà nước về quản lý VK-VLN-CCHT đến mọi tầng lớp nhân dân, để người dân tự giác chấp hành, đồng thời phát hiện, tố giác những đối tượng tàng trữ, mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép VK-VLN-CCHT, thu hồi và xử lý nghiêm các đối tượng cố tình cất giấu VK-VLN-CCHT để sử dụng trái phép.

Ngọc Oanh