.

Công an Quảng Bình: Vinh danh nhiều chiến công vào sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước vì dân"

Thứ Sáu, 24/10/2014, 07:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Ghi vào sổ vàng lập công “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân” của Công an Quảng Bình là một phong trào thi đua lớn, nhằm vinh danh những CBCS có nhiều thành tích xuất sắc trong chiến đấu, công tác của toàn lực lượng Công an tỉnh. Hàng quý, Công an Quảng Bình đã chọn ra những cá nhân điển hình có nhiều thành tích, chiến công để ghi vào sổ vàng lập công.

 

Thượng úy Phạm Tiến Sỹ, Phó đội trưởng, Công an huyện Quảng Trạch đang xét hỏi đối tượng.  Ảnh: Việt Hùng

Thượng úy Phạm Tiến Sỹ, Phó đội trưởng, Công an huyện Quảng Trạch đang xét hỏi đối tượng.

Ảnh: Việt Hùng

Phong trào ghi sổ vàng lập công đã thực sự thu hút, khơi dậy khí thế thi đua sâu rộng trong CBCS. Đặc biệt, trong quí III năm 2014, có 10 điển hình tiên tiến được ghi vào sổ vàng lập công.

Trung uý Phan Quang Hưng, Phó đội trưởng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Quảng Bình đã mạnh dạn đề xuất chỉ huy đơn vị xác lập, đấu tranh phá thành công chuyên án 146-T, triệt xoá 1 đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy liên tỉnh nguy hiểm, bắt 3 đối tượng, thu giữ một lượng ma túy lớn, làm rõ 2 xe máy mất trộm trả lại cho quần chúng nhân dân, đã được Công an tỉnh chọn và ghi vào sổ vàng lập công, Trung úy Hưng tâm sự: Được ghi vào sổ vàng lập “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân” lần này, bản thân thấy rất tự hào vì mình đã gắn thêm một bông hoa thắm vào vườn hoa thi đua của lực lượng Cảnh sát ma túy nói riêng, Công an Quảng Bình nói chung.

Được biết, Trung úy Phan Quang Hưng đã nhiều lần được vinh danh vào sổ vàng lập công. Nhắc đến anh, mọi người ai cũng khâm phục, bởi tài phá án điêu luyện. Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, truy nã, đảm bảo TTATGT, nhiều CBCS lực lượng Cảnh sát đã liên tục làm nhiều việc tốt ghi tên vào sổ vàng lập công “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân” của Công an tỉnh.

Điển hình gần đây, còn phải kể  đến chiến công của thiếu tá Trần Thành Long, Phó đội trưởng, Công an thị xã Ba Đồn với tinh thần trách nhiệm, nhạy bén trong công tác điều tra khám phá thành công chuyên án T304 về đấu tranh tội phạm cướp giật tài sản, thu hồi trên 45 triệu đồng; trung tá Trần Mạnh Sơn, Đội trưởng, Phòng PC45 trong một ngày vận động đầu thú 3 đối tượng truy nã, trong đó có 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm; trung tá Phan Thanh Bình, Phó trưởng Công an phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới cùng CBCS tích cực, nhanh chóng tập trung truy xét, điều tra làm rõ nhiều vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn trong thời gian ngắn; trung tá Lê Thành Liêu, Đồn trưởng Công an Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy kịp thời điều tra, làm rõ vụ nổ súng tại thôn Cẩm Ly, xã Ngân Thủy; thượng úy Phạm Tiến Sỹ, Phó đội trưởng, Công an huyện Quảng Trạch trực tiếp đề xuất, xác lập đấu tranh làm rõ chuyên án cướp giật tài sản trên địa bàn; trung tá Ngô Đình Quý, Phòng CSGT bắt giữ 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển 47,597g ma túy và 2 vụ vận chuyển 6,934m2 gỗ nhóm 1,4,6; thượng úy Phạm Cẩm Chung, Công an huyện Bố Trạch mưu trí, sáng tạo bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 52kg thuốc nổ...

Công tác trên nhiều lĩnh vực khác như: an ninh, tham mưu, tổng hợp hay chính trị, hậu cần kỹ thuật công việc của họ tuy lặng thầm nhưng luôn song hành cùng với chiến công của đồng đội trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trung tá Hoàng Do, Đội trưởng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, người được vào sổ vàng lập công quí III năm 2014 của Công an tỉnh tâm sự: Công việc của chúng tôi làm thì nhiều lắm, nhưng để vinh danh được chiến công, tên tuổi của mình vào sổ vàng lập công là một việc làm khó hơn rất nhiều lần, đòi hỏi bản thân chúng tôi phải nỗ lực cố gắng rất nhiều.

Qua 6 năm đi vào hoạt động, đến nay, cuốn sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân” của Công an tỉnh đã có hàng trăm việc tốt được vinh danh. Cách làm sáng tạo của Công an Quảng Bình không chỉ khơi dậy phong trào thi đua, mà còn có tác dụng rất lớn trong việc giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS nâng cao nhận thức, bản lĩnh, trách nhiệm trước công việc được giao, góp phần xây dựng lực lượng Công an Quảng Bình ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn TTATXH trên địa bàn.

T.H