.

Cảnh giác khi người lạ đến đổi tiền

Thứ Ba, 21/10/2014, 10:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, gia đình cụ Hoàng Văn Giảng (76 tuổi, tổ dân phố Nam Hồng, phường Phú Hải TP. Đồng Hới) đã bị một đối tượng lạ mặt, vào tận nhà dùng thủ đoạn lừa đảo rồi lợi dụng gia đình sơ hở trộm cắp tài sản.

Theo lời kể của cụ Giảng thì đối tượng là một người đàn ông chừng 30 tuổi, ăn mặc lịch sự. Đối tượng vào nhà hỏi thăm rồi cho biết cụ có một người cháu ở trong miền Nam gửi ra biếu 200 ngàn đồng, nhưng vì đối tượng chỉ có duy nhất một tờ 500 ngàn đồng nên nhờ gia đình đi đổi tiền lẻ. Khi cụ vào trong đổi tiền, đối tượng đã phát hiện ra được chiếc ví treo trên cửa phòng nên tiếp tục nhờ cụ đi mượn cây viết để ký tên xác nhận là đã nhận được tiền. Khi cụ Giảng trở ra thì đối tượng đổi giọng, xin lỗi là đưa nhầm địa chỉ, rồi lấy lại tiền.

Khi đối tượng rời đi, cụ Giảng sinh nghi, kiểm tra thì phát hiện chiếc ví treo trên cửa phòng đã bị mất, trong đó có tất cả giấy tờ và số tiền gần 500 ngàn đồng. Theo một số người dân, cũng trong sáng hôm đó, đối tượng lạ mặt kia đã vào nhà một cụ già khác cùng xóm với ý định xin đổi tiền, nhưng gia đình không đồng ý.

Thời gian trở lại đây, một số kẻ gian lợi dụng sự sơ hở của nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình neo người hay các cụ già, rồi dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh để ăn cắp tài sản. Trước những vụ việc lừa đảo xảy ra trong thời gian qua, người dân cần hết sức đề cao cảnh giác nhằm ngăn chặn kẻ xấu.

P.V