.

Kiểm lâm viên bị lâm tặc hành hung phải nhập viện

Thứ Hai, 25/08/2014, 16:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-8, tin từ Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, một kiểm lâm viên tên là Lê Ngọc Thương trong khi làm nhiệm vụ đã bị lâm tặc hành hung phải nhập viện điều trị.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 22-8, Trạm kiểm lâm Khe Gát (Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng) nhận được tin báo có một nhóm lâm tặc đang vào rừng khai thác gỗ trái phép nên các kiểm lâm viên được điều động lên đường làm nhiệm vụ.

Kiểm lâm viên Lê Ngọc Thương đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Ảnh: Bắc Lê
Kiểm lâm viên Lê Ngọc Thương đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Ảnh: Bắc Lê

Khi anh Lê Ngọc Thương (53 tuổi) và tổ kiểm lâm đến chốt bảo vệ rừng Cây Ngá thì phát hiện ra nhóm lâm tặc nên yêu cầu dừng lại kiểm tra thì bất ngờ bị hai đối tượng tấn công liên tục. Sau khi đánh anh Thương gục, bọn chúng bỏ trốn.

Ngay sau đó, các kiểm lâm viên đã đưa anh Thương đến Trạm y tế xã Xuân Trạch (huyện Bố Trạch) cấp cứu, rồi chuyển vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới chữa trị.

Theo các bác sĩ Khoa Chấn thương-Chỉnh hình Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết, anh Lê Ngọc Thương bị chấn động não và vẹo vách ngăn mũi, nhưng nhờ được cấp cứu kịp thời, sức khỏe anh Thương đang dần ổn định.

Hiện Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã xác định được danh tính các đối tượng hành hung anh Lê Ngọc Thương và báo cáo cơ quan chức năng huyện Bố Trạch điều tra làm rõ.

Minh Văn