.

Cảnh báo tình trạng cạy cốp xe máy lấy tài sản

Thứ Hai, 25/08/2014, 08:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Một thủ đoạn mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh ta thời gian gần đây đã gây nhiều lo lắng trong nhân dân, đó là tình trạng, nhiều em đang ở lứa tuổi học sinh THCS lợi dụng đi đánh giày thuê đã cạy cốp hàng chục xe máy lấy trộm tài sản.

9 đối tượng gây ra hàng chục vụ cạy cốp xe xáy lấy cắp tài sản gồm Đoàn Văn Mười, Trần Văn Sơn, Đoàn Ngọc Bảo, Đoàn Ngọc Vũ, Đoàn Văn Miền, Nguyễn Thái Sỹ, Nguyễn Văn Hậu, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Văn Nam đều đang ở lứa tuổi học sinh THCS và có hộ khẩu thường trú tại Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

Theo như lời khai của các em thì trong dịp nghỉ hè và các ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật các em đã rủ nhau nhảy xe vào TP. Đồng Hới để đánh giày kiếm tiền. Khi đi đến các quán cà phê, quán ăn dọc đường có nhiều xe, lợi dụng sự sơ hở của mọi người đã cạy cốp xe máy lấy tài sản, chủ yếu tiền, vàng, điện thoại di động... Tiền thì các đối tượng này chia nhau tiêu xài, còn các loại tài sản khác đem về cất giấu trong nhà.

Đây là một thủ đoạn mới xuất hiện, đã bị lực lượng Công an TP. Đồng Hới đấu tranh, ngăn chặn, tuy vậy, người dân vẫn cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan với thủ đoạn mới này.

Thanh Hương