.

Ban Nội chính Tỉnh uỷ đề nghị làm rõ 3 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng

Thứ Sáu, 15/08/2014, 16:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-8, Ban Nội chính Tỉnh uỷ cho biết, thông qua phương tiện thông tin đại chúng và dư luận, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã kịp thời có công văn đề nghị Thường trực Huyện ủy Quảng Trạch và Minh Hóa kiểm tra, làm rõ 3 vụ việc có dấu hiệu liên quan đến tham nhũng.

Cụ thể, vụ Nguyễn Thanh Long (SN1962) là cán bộ chính sách xã Quảng Phương (Quảng Trạch) đã lợi dụng nhiệm vụ và giả chữ ký chiếm đoạt tiền chế độ chính sách đối với gia đình người có công với cách mạng và người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội đã chết.

Sau khi Ban Nội chính Tỉnh ủy yêu cầu, Thường trực Huyện ủy Quảng Trạch đã chỉ đạo Công an huyện Quảng Trạch kiểm tra, nắm tình hình và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội tham ô tài sản. Đến nay, công tác điều tra đang ở giai đoạn kết thúc để chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố.

Vụ việc tuyển dụng viên chức sự nghiệp làm việc tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, các trạm y tế xã, thị trấn năm 2013 của UBND huyện Minh Hóa. Theo đó, thí sinh có số điểm cao nhất 336,9 điểm đối với chức danh Giáo viên Tổng phụ trách đội đến nay chưa được tuyển dụng nên đã có đơn khiếu nại. Cũng trong đợt tuyển dụng công chức cấp xã năm 2013 của UBND huyện Minh Hóa đối với chức danh Trưởng công an xã Hóa Sơn, có 1 trường hợp tham gia dự tuyển đã làm đơn khiếu nại. Ban Nội chính Tỉnh ủy đã làm việc với Thường trực Huyện ủy Minh Hóa để đôn đốc, yêu cầu giải quyết dứt điểm 2 vụ việc này.

Ngoài ra, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có các buổi làm việc với Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Đầu tư-Phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn-Chi nhánh Quảng Bình và Huyện ủy Lệ Thủy, Huyện ủy Tuyên Hóa về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại các tổ chức cơ sở đảng.

Qua đó, đánh giá những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, khó khăn vướng mắc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCTN; góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 16-CT/TU, ngày 21-12-2012 của Tỉnh ủy Quảng Bình về thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 5 (Khóa XI) về “Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ III Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Bùi Thành