.

Thanh tra Giao thông xử phạt hành chính gần 900 triệu đồng

Thứ Hai, 07/07/2014, 16:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 7-7, Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết, từ đầu năm đến nay lực lượng Thanh tra đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông và ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 868,230 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê của Thanh tra Sở Giao thông vận tải, trong 6 tháng đầu năm chỉ có tháng 1-2014 lực lượng Thanh tra tiến hành xử phạt số tiền dưới 100 triệu đồng, còn lại các tháng đều xử phạt với tổng số tiền trên 100 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt tháng 3-2014, lực lượng Thanh tra đã ra các quyết định xử phạt với tổng số tiền phạt là 205,2 triệu đồng. Trong 3 tổ tuần tra giao thông thì tổ số 1 có tổng số tiền xử phạt cao nhất là 405,850 triệu đồng.

a
Chở quá trọng tải thiết kế xe và quá tải trọng cầu đường là một trong những lỗi vi phạm bị xử phạt nhiều nhất.

Các lỗi vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông bị lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải xử phạt đó là: quá trọng tải thiết kế xe; quá tải trọng cầu đường; quá chiều cao xếp hàng cho phép; tự ý thay đổi kích thước thùng xe; vận chuyển hàng dễ rơi vãi không có mui bạt che đậy hoặc có nhưng vẫn để rơi vãi; thi công công trình trên đường bộ không có giấy phép thi công hoặc có nhưng đã hết hạn, không bố trí người hướng dẫn giao thông; đón trả khách không đúng nơi quy định; không chạy đúng tuyến đường, lịch trình vận tải quy định…

Bùi Thành