.

Phổ biến Luật Biển Việt Nam năm 2012 và Luật Đất đai năm 2013

Thứ Ba, 27/05/2014, 14:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 27-5, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam năm 2012 và các văn bản có liên quan chủ quyền biển đảo, Luật Đất đai năm 2013.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lài, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng PHPBGDPL tỉnh đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam năm 2012 và các văn bản có liên quan đến chủ quyền biển đảo.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Việc ban hành Luật Biển Việt Nam được đánh giá là nhu cầu tất yếu nhằm phục vụ cho việc sử dụng, quản lý, bảo vệ các vùng biển, đảo và phát triển kinh tế biển của Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập quốc tế và tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới. Lần đầu tiên Việt Nam có một văn bản Luật quy định đầy đủ chế độ pháp lý các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam theo đúng Công ước Luật Biển năm 1982. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc quản lý bảo vệ và phát triển kinh tế biển, đảo của Việt Nam. Việc nắm vững nội dung của các văn bản này sẽ là cơ sở cho việc đấu tranh với những hành vi xâm phạm cũng như các luận điệu sai trái về chủ quyền biển đảo của nước ta.

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường trình bày các nội dung cơ bản của Luật Đất đai, phân tích một số điểm mới của Luật và những ứng dụng trong thực tế quản lý Nhà nước về đất đai hiện nay.

Tham gia hội nghị lần này có gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, Phòng Tư pháp, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Hương Lê