.

Người phát hiện gỗ huê "tố" bị cướp 20kg huê

Thứ Ba, 18/03/2014, 09:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-3, trao đổi về thông tin người phát hiện khúc gỗ huê ở suối Troóc, Phúc Trạch (Bố Trạch) “tố” với báo chí việc trước đó mình đang trên đường đưa 20kg gỗ huê từ gốc sưa khổng lồ này về nhà thì bị cướp, ông Phan Văn Gòn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: “Từ từ điều tra”.

Liên quan đến vụ phát hiện khúc gỗ huê ở suối Troóc, Phúc Trạch (Bố Trạch) vừa qua, Nguyễn Quang Huy (người phát hiện ra khúc gỗ huê) và cha của mình ông Nguyễn Văn Thời thừa nhận: Trước khi chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng biết được việc Huy phát hiện khúc gỗ huê nói trên, Huy đã bí mật cùng một số anh em họ hàng tiến hành trục vớt khúc huê này lên.

Tuy nhiên, qua nhiều lần trục vớt bất thành do ròng rọc bị gãy hoặc đứt xích, nên chỉ đưa lên được 20kg huê. Sau khi đưa lên được số huê ít ỏi này, Huy cùng một số anh em trên đường đưa về nhà thi bị một đối tượng cướp hết. Theo Huy, bản thân người này Huy biết rõ tường tận, nhưng sợ bị trả thù nên không dám báo cơ quan chức năng. Thông tin từ một số người dân trong vùng cho biết, kẻ cướp huê của Huy hiện đang rao bán 20kg gỗ huê này. 

Trao đổi qua điện thoại, về việc có điều tra vụ cướp huê hay không, ông Phan Văn Gòn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: “Từ từ điều tra”. Trong khi đó, ông Phạm Văn Tân, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch cho rằng, người mất huê không trình báo nên khó điều tra. Được biết, 20kg gỗ huê đó thuộc loại tốt, giá thị trường chợ đen có giá không dưới 240 triệu đồng.

Bùi Thành