.

Vụ bé gái 12 tuổi bị giết ở Xuân Trạch (Bố Trạch): Đã bắt được nghi can gây án

Thứ Hai, 17/02/2014, 16:44 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-2, tin từ Đội cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm Công an huyện Bố Trạch cho biết, đã bắt được nghi can giết hại cháu Nguyễn Thị Q. (SN 2002) trú tại thôn 1 Khe Gát, xã Xuân Trạch (Bố Trạch) vào chiều 9-2.
 
 
Sau một tuần khẩn trương điều tra, chiều 16-2, Đội cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm, Công an huyện Bố Trạch và lực lượng Công an tỉnh cùng phối hợp với Công an xã Xuân Trạch đã bắt giữ đối tượng giết hại cháu Q.
 
Danh tính đối tượng được xác định là Trần Văn Bình (SN 1999, cùng trú tại thôn 1 Khe Gát, xã Xuân Trạch). Được biết, Bình mới học xong lớp 9 và đang ở nhà phụ giúp công việc gia đình.
Rất đông người dân xã Xuân Trạch đến tiễn đưa cháu Q.
Rất đông người dân xã Xuân Trạch đến tiễn đưa cháu Q.
Trước đó, trưa ngày 9-2, cháu Q. đi chăn bò như thường lệ nhưng đến chiều tối vẫn chưa về nên mẹ cháu là chị N.T.C (SN 1970) đi tìm. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, người nhà tìm thấy cháu Q. nằm chết bên vệ đường
 
Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận, chiều 9-2, Bình đi chăn bò tại khu vực sân bay Khe Gát thì gặp Q. Lúc đó, trời đã về chiều, đường vắng người qua lại nên Bình đã nảy sinh ý định thực hiện hành vi đồi bại nhưng cháu Q. đã phản kháng quyết liệt và vùng chạy.
 
Sợ bị lộ chuyện, Bình tiếp tục truy đuổi và dùng đá đánh Q. đến chết. Sau khi gây án, Bình vẫn bình thản về nhà đến khi bị lực lượng công an bắt.
 
Hiện Công an huyện Bố Trạch đã giao lại đối tượng cho Công an tỉnh tiếp tục xử lí.
 
X.Phú - B.Lệ