.

Bắt nhân viên điện lực lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Hai, 13/01/2014, 09:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 7-1, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Trung (SN 1978, trú tại tiểu khu 9, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch), là nhân viên Trạm biến áp 110KV, thuộc Công ty lưới điện cao thế Miền Trung-Chi nhánh Quảng Bình, về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 22-10-2013, Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an tỉnh nhận được đơn của chị T.T.N ở thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch) tố cáo hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của Trần Trung.

Cơ quan cảnh sát Điều tra tiến hành bắt tạm giam đối với Trần Trung
Cơ quan cảnh sát Điều tra tiến hành bắt tạm giam đối với Trần Trung.

Sau quá trình điều tra, xác minh Cơ quan cảnh sát Điều tra đã xác định Trần Trung có hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Ngày 30-12-2013, Cơ quan cảnh sát Điều tra công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Trung. Cùng ngày, cơ quan cảnh sát Điều tra ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Trung. Khám xét nơi ở của Trung cơ quan chức năng còn thu giữ được 61 bộ hồ sơ cá nhân xin việc làm, thi tuyển công chức, viên chức và thi vào các trường Trung cấp, Đại học, các trường của lực lượng vũ trang nhân dân; 32 giấy tờ liên quan như: giấy nhận tiền, giấy ủy quyền và cam kết xin việc làm.

Qua kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát Điều tra nhận kết luận: Từ tháng 9-2012, dù chỉ là một nhân viên điện lực, không có chức năng tuyển sinh, tuyển dụng nhưng Trung đã sử dụng các thủ đoạn gian dối nhằm tạo lòng tin cho người khác đưa tiền cho mình từ 50 đến 300 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Hiện Cơ quan cảnh sát Điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ.

D.C.H