.

Công an Thành phố Đồng Hới: Bắt đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường

Thứ Sáu, 27/12/2013, 10:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong tháng 11 năm 2013 đến nay, Công an thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình liên tục nhận được đơn trình báo của người bị hại khi đi trên đường đã bị đối tượng cướp giật túi xách.

Theo như lời khai báo của người bị hại thì hầu hết các vụ việc xảy ra đều có sự trùng hợp về thời gian và địa điểm gây án của đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ nên chỉ trong một thời gian ngắn Công an TP. Đồng Hới đã làm rõ đối tượng Cao Vũ Tuấn (SN 1994, ở xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hoá là sinh viên năm thứ 2 khoa Toán, Trường đại học Quảng Bình là thủ phạm gây ra 11 vụ cướp giật túi xách trên địa bàn TP. Đồng Hới từ tháng 11 năm 2013 đến nay chủ yếu là tiền, điện thoại, cạc di động, vàng và thẻ ATM của người đi đường.

Với thủ đoạn là lợi dụng đêm tối, đường vắng người qua lại, thấy chị em phụ nữ mang túi xách bên người khi đi xe máy nên Tuấn chạy xe đến sát rồi giật túi xách bỏ chạy. Số tài sản cướp được Tuấn dùng để phục vụ cho việc tiêu xài cá nhân. Điều đáng nói qua vụ án này là mỗi người dân, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ khi đi ra đường cần cảnh giác không nên mang túi xách bên người, trước hết là để bảo vệ chính bản thân mình và góp phần ngăn chặn loại tội phạm này xảy ra.

Thanh Hương