.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ Năm, 16/05/2013, 10:43 [GMT+7]

(QBĐT) -  Ngày 14-5, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 512/KH-UBND về việc tiếp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU, ngày 24-4-2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Thông báo Kết luận số 130/TB-TW của Bộ Chính trị về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong thời gian tới.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, tiếp tục nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; gắn công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC với đẩy mạnh cải cách hành chính, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm ngăn ngừa, hạn chế phát sinh KNTC trên địa bàn, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường đầu tư thuận lợi đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội.

Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp đã nêu tại Chương trình hành động số 22-CTr/TU, gắn với thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011, Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân theo Quyết định số 858/QĐ-TTg, ngày 14-6-2010 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 14/CT-TTg, ngày 18-5-2012 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 24/QĐ-UBND, ngày 19-10-2012 của Chủ tịch UBND tỉnh “về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC”, Kế hoạch số 1130/KH-TTCP, ngày 10-5-2012 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc KNTC phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

                                                                                    Đ.T