.

Chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm

.
16:07, Thứ Hai, 28/01/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 92/UBND ngày 23-1-2013 gửi Ban an toàn giao thông tỉnh; các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố về việc chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải và chở quá số hành khách cho phép.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng của  Sở Giao thông-Vận tải, Công an tỉnh và các huyện và thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về vận tải đường bộ đối với các doanh nghiệp vận tải. Cương quyết xử lý và áp dụng hình thức xử phạt cao nhất theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp phương tiện vận tải chở quá trọng tải cho phép, xe chở khách vượt quá số chỗ quy định khi tham gia giao thông trên trên địa bàn quản lý.

Tăng cường các biện pháp đấu tranh ngăn chặn các hành vi tiêu cực và thường xuyên tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định, quy chế thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức Thanh tra giao thông và việc chấp hành điều lệnh đối với cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi tiêu cực của người thực thi công vụ trong khi làm nhiệm vụ...

                                                                                          Đ. T

 

 

,