.

Côn đồ hung hãn đánh người trọng thương

.
11:34, Thứ Ba, 25/12/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là sự việc diễn ra vào chiều 21-12, tại công trường thi công hồ chứa nước Thác Chuối (vùng giáp ranh giữa thị trấn Việt Trung và xã Phú Định, Bố Trạch), khi cán bộ, kỹ sư và công nhân của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải bị một nhóm côn đồ hung hãn vô cớ tấn công khiến một cán bộ quản lý phải nhập viện.

Về vụ việc này, ông Nguyễn Quang Minh, Phó giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải cho biết, vào khoảng 15 giờ ngày 21-12-2012, khi đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân của đơn vị đang  làm việc tại công trình hồ Thác Chuối (thuộc phạm vi Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đang thi công-N.V), thì bỗng nhiên một nhóm khoảng 10 người ngồi trên một chiếc xe ô tô ập vào gây hấn. Thấy nhóm đối tượng này mang theo hung khí, gậy gộc và trong trạng thái bị kích động mạnh nên những công nhân ở công trường bèn bỏ chạy tán loạn để bảo vệ tính mạng.

Lúc đó thấy vụ việc có chiều hướng căng thẳng, lộn xộn nên ông Lê Đình Hoàng (SN 1957, là cán bộ quản lý công trường của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải), đã đến để hỏi han giải quyết sự việc. Không chịu nghe những lời phân giải, bất ngờ Nguyễn Trí Dũng dùng gậy đánh thẳng vào đỉnh đầu phía bên phải của ông Lê Đình Hoàng khiến ông ngất xỉu tại chỗ.

Ngay sau đó, Nguyễn Trí Dũng cùng với những đối tượng manh động này tẩu thoát khỏi hiện trường. Do bị mất máu nhiều và có dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng, ông Lê Đình Hoàng đã được đưa vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cấp cứu.

Ông Lê Đình Hoàng đang được điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.
Ông Lê Đình Hoàng đang được điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Ngày 23-12, tiếp xúc với chúng tôi tại Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, ông Lê Đình Hoàng cho biết, tôi bị đánh vào đầu phải khâu 5 mũi, ngoài ra bả vai và cánh tay hiện rất đau nhức do bị Nguyễn Trí Dũng hành hung. 

Trong quá trình xây dựng đập thủy lợi Thác Chuối, do Công ty đã phổ biến, quán triệt rất rõ ràng những nội quy, quy định nên anh em luôn giữ gìn kỷ luật nghiêm trên công trường thi công để không xảy ra xích mích với những người dân sống trong khu vực. Đồng thời giữa đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân và nhóm đối tượng này từ trước không có mâu thuẫn nên không hiểu vụ việc trên được sắp xếp, dự mưu nhằm mục đích gì, ông Hoàng cho hay.

Ngày 25-12, trao đổi với chúng tôi về vụ việc này, Trung tá Hồ Tiến Dũng, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Bố Trạch (người trực tiếp thụ lý vụ việc-N.V) cho biết, sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bố Trạch đã chỉ đạo Tổ tấn công tội phạm vùng trong kịp thời đến hiện trường để tìm hiểu sự việc. Qua xác minh ban đầu, Nguyễn Trí Dũng (SN 1977, ở tiểu khu 8, thị trấn Việt Trung, Bố Trạch), thừa nhận đã thuê xe ô tô mang biển kiểm soát 47T-0747 chở nhóm đối tượng nói trên tấn công công nhân của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải.

Được biết, trong quá trình thi công hồ chứa nước Thác Chuối, xe máy công trình của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã không ít lần bị ném vỡ kính làm thiệt hại đến tài sản và nguy hiểm đến tính mạng của người vận hành.

Từ sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra làm rõ những đối tượng có liên quan, đặc biệt là người cầm đầu. Bởi, đây là một vụ việc có dấu hiệu được tổ chức từ trước, đồng thời rất manh động và liều lĩnh, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, tiến độ thi công công trình và gây tâm lý hoang mang cho người dân trên địa bàn.

                                                                                     Minh Văn

 

,