Ghi ở một đơn vị quyết thắng

Cập nhật lúc 08:45, Thứ Năm, 12/04/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Đồn Công an Tiến Hóa được thành lập ngày 17-12-2004, với 7 cán bộ chiến sỹ, có nhiệm vụ  bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH trên cụm địa bàn 6 xã vùng ven sông Gianh huyện Tuyên Hóa. Địa bàn hoạt động rộng và phức tạp, lực lượng lại mỏng, nhưng từ ngày đầu mới thành lập, cán bộ chiến sỹ Đồn Công an Tiến Hóa đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, kết hợp với sự nỗ lực thực hiện các chương trình kế hoạch đã đề ra, đồn đã  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công tác  bảo đảm an ninh quốc gia luôn được giữ vững. Các vấn đề nẩy sinh có liên quan đến an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh chính trị nội bộ, an ninh trường học, an ninh văn hóa tư tưởng đều được đồn nhanh chóng phát hiện và tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền và các ban ngành chức năng giải quyết có hiệu quả.

Đặc biệt là những vụ việc liên quan đến một số vấn đề xã hội nhạy cảm nhưng vẫn được các chiến sỹ công an Đồn Tiến Hóa với bản lĩnh chính trị vững vàng và cách xử lý sắc bén đã làm yên lòng dân, đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, như: việc ban hành giáo các xứ, họ đạo có các hoạt động vi phạm Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định 22/CP của Chính phủ tự ý cơi nới khuôn viên, chuyển nhượng đất trái phép, tổ chức các nghi lễ ngoài khuôn viên không xin phép chính quyền; việc nhân dân khiếu kiện liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng các dự án tại Văn Hóa, Châu Hóa, Mai Hóa, Tiến Hóa...

Thời gian qua cùng với sự phát triển KT-XH, sự đầu tư mạnh mẽ các dự án lớn trên địa bàn, tình hình trật tự xã hội khu vực đồn phụ trách có nhiều vấn đề mới nảy sinh, diễn biến tư tưởng, nhận thức của nhân dân, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên có chiều hướng phức tạp, ngày càng có nhiều hành vi vi phạm pháp luật như: trộm cướp, bạo lực xảy ra. Thực trạng đáng lo ngại này đòi hỏi cán bộ chiến sĩ  Đồn Công an Tiến Hóa phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác nghiệp vụ nhằm bảo đảm TTXH trên địa bàn.

Trong các đợt ra quân tấn công truy quét tội phạm, nhờ chủ động nắm chắc tình hình có liên quan đến ANTT trên địa bàn cán bộ chiến sỹ của đồn đã huy động được đông đảo các lực lượng và nhân dân tham gia, không để xẩy ra các vấn đề phức tạp. Hàng chục vụ việc với hàng trăm đối tượng được phát hiện và xử lý kịp thời, trật tự trị an thôn xóm luôn giữ vững. Một trong những nguyên nhân cơ bản giúp Đồn Công an Tiến Hóa hoàn thành nhiệm vụ được giao đó là cán bộ chiến sĩ của đồn  đã xác định rõ: Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ  là yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Từ ngày thành lập đến nay, Đồn Công an Tiến Hóa luôn làm tốt công tác tham mưu xây dựng và phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, trên cơ sở kết hợp với các phong trào ở cơ sở, như phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mại dâm... Từ đây nhiều mô hình làm công tác ANTT  đã ra đời và duy trì hoạt động có hiệu quả, như mô hình "Xóm nhỏ bình yên" ở Châu Hóa, mô hình "Phụ nữ với công tác liên gia tự quản" ở Mai Hóa; "Cụm nhân dân tự quản" ở Tiến Hóa.

Với công tác tuyên truyền vận động, đi sâu thâm nhập vào cuộc sống của nhân dân, cán bộ chiến sỹ Đồn Công an Tiến Hóa đã tạo được cho mình một phòng tuyến lòng dân vững chắc, mỗi người dân tự nguyện là một chiến sỹ công an không quân phục, tự mình bảo vệ cho cuộc sống bản thân và gia đình bình yên hạnh phúc.

                                                                               Thanh Hương



,
.
.
.