Quảng Trạch: Dùng bằng giả vẫn được tuyển dụng?

Cập nhật lúc 17:03, Thứ Hai, 24/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Gần đây nhiều bạn đọc gửi thư phản ánh có nhiều giáo viên mầm non ở huyện Quảng Trạch sử dụng văn bằng giả nhưng vẫn được tuyển dụng vào biên chế. 

Mới đây, một phòng chức năng của UBND huyện Quảng Trạch đã phát hiện 9 giáo viên ở Trường mầm non xã Quảng Tùng sử dụng văn bằng giả để được vào dạy hợp đồng. Vụ việc đã được Công an huyện Quảng Trạch khởi tố vụ án, khởi tố bị can như Báo Quảng Bình phản ánh. Sau việc này, nhiều người dân đã mạnh dạn viết thư gửi đến lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch và Báo Quảng Bình phản ánh thêm nhiều trường hợp giáo viên mầm non được tuyển dụng vào biên chế trong tháng 10-2011 dạy ở các trường  thuộc xã Quảng Phong, Quảng Phương, Cảnh Hoá, Quảng Đông, Quảng Liên... sử dụng văn bằng giả. 

Trước vấn đề trên, lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện trước mắt tiến hành ra soát các trường hợp nghi vấn sử dụng văn bằng giả mà người dân phản ánh. Bước đầu qua sàng lọc, Phòng Nội vụ đã có công văn gửi cho một trường ở tỉnh Nghệ An đề nghị xác nhận 5 trường hợp có văn bằng trường này cấp. Đối với các trường hợp nghi vấn khác, Phòng Nội vụ sẽ tiến hành các bước xác minh làm rõ theo quy trình. Trong thời gian tới có thể sẽ tiến hành rà soát trên diện rộng đối với tất cả các giáo viên hệ mầm non, trong đó chủ yếu sẽ tập trung vào 328 trường hợp giáo viên mầm non vừa có quyết định vào biên chế trong tháng 10-2011.

Được biết, trước khi cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch tiến hành làm rõ các trường hợp sử dụng văn bằng giả ở Trường mầm non xã Quảng Tùng, nhiều giáo viên đang dạy hợp đồng tại một số trường mầm non khác trong huyện đã không nộp hồ sơ để đựơc xét vào biên chế, thậm chí có trường hợp đã xin thôi dạy hợp đồng. Theo đơn thư phản ánh trong các trường hợp giáo viên vừa được tuyển dụng biên chế nghi vấn sử dụng văn bằng giả có rất nhiều trường hợp có quan hệ gần gũi với lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo Quảng Trạch.

Trước thông tin trên, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch tiến hành kiểm tra trên diện rộng làm rõ các trường hợp sử dụng văn bằng giả để được tuyển dụng vào biên chế giáo viên mầm non; đồng thời xử lý nghiêm minh đối với các cá nhân có trách nhiệm tiếp tay cho việc gian lận nói trên.

                                                                                                        Bùi Thành

,
.
.
.