.

Bố Trạch: Rà soát, nâng cao chất lượng tiêu chí tổ chức sản xuất ở các xã NTM

.
09:36, Thứ Bảy, 18/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Cùng với việc chỉ đạo, huy động các nguồn lực đưa các xã còn lại sớm đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), thời gian qua, huyện Bố Trạch đã tập trung rà soát, nâng cao chất lượng các tiêu chí ở những xã đã đạt chuẩn, đặc biệt đối với các xã bị sụt giảm tiêu chí.

Tính đến tháng 7-2018, trong số 11/28 xã được công nhận đạt chuẩn NTM trước năm 2017, toàn huyện Bố trạch có 7 xã sụt giảm tiêu chí, với 4 tiêu chí bị sụt giảm so với Bộ tiêu chí mới.

Trong đó, có đến 5 xã (Hoàn Trạch, Đồng Trạch, Đức Trạch, Bắc Trạch, Hạ Trạch) giảm tiêu chí số 13 về tổ chức sản xuất- tiêu chí được xem là nền tảng của phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân vùng nông thôn.

Trước thực trạng này, UBND huyện đã yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện việc củng cố và nâng cao các tiêu chí, tránh tình trạng “trượt chuẩn” theo Bộ tiêu chí mới giai đoạn 2016-2020. Đặc biệt, tăng cường vai trò của các cấp trong chỉ đạo phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn với tiêu thụ sản phẩm của nông dân.

Trong thời gian tới, huyện tập trung rà soát điều chỉnh quy hoạch nông thôn mới cấp xã theo hướng chú trọng tính liên kết,bảo đảm thống nhất xây dựng liên vùng với các quy hoạch chuyên ngành khác, nhằm phát triển và khai thác đồng bộ kết cấu hạ tầng, đáp ứng sản xuất nông nghiệp hàng hóa lớn, xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững.

Hồng Thắm
(Đài TT-TH Bố Trạch)

 

,