.

Trồng sen cho thu nhập cao

.
08:52, Thứ Ba, 03/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ nhiều năm nay, mô hình trồng sen của gia đình anh Phan Quốc Thắng và chị Nguyễn Thị Lan ở xóm 1, thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch mang lại thu nhập ổn định, bảo đảm cuộc sống gia đình.

Mô hình trồng sen của gia đình anh Phan Quốc Thắng và chị Nguyễn Thị Lan (Quảng Phương, Quảng Trạch) mang lại thu nhập ổn định.
Mô hình trồng sen của gia đình anh Phan Quốc Thắng và chị Nguyễn Thị Lan (Quảng Phương, Quảng Trạch) mang lại thu nhập ổn định.

Sen là một loài cây rất dễ trồng, dễ sống, lại không phải tốn chi phí để chăm sóc, hơn nữa, người trồng có thể thu hoạch được tất cả các bộ phận của cây, như: ngó sen, lá sen, hoa sen hay hạt sen, để chế biến được nhiều mặt hàng khác nhau.

Nên, hơn 10 năm nay, gia đình anh Phan Quốc Thắng luôn duy trì trồng cây sen với diện tích 2 ha trên đất chuyển đổi từ trồng lúa. Anh Thắng cho biết, cứ vào đầu tháng 5 cho đến hết tháng 7 hàng năm, anh chị sẽ tập trung thu hoạch sen, trung bình, mỗi vụ thu được từ 3 đến, 3,5 tấn hạt sen và bán với giá 50 ngàn đồng/1kg hạt sen khô, 160 ngàn/1kg hạt sen tươi...

Ngoài ra, anh chị còn kết hợp thu mua hạt sen từ các hộ trồng khác để chế biến thành các loại sản phẩm từ hạt sen, có đầu ra rất ổn định. Với mô hình này, hàng năm, anh chị có nguồn thu nhập trên 150 triệu đồng.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)
 

,